Điện Biên: Đưa hàng Việt đến vùng khó khăn

Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, Điện Biên luôn chú trọng triển khai các giải pháp đưa hàng Việt Nam đến với các khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi. Xây dựng hệ thống phân phối ổn định cho sản phẩm cũng là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu.
Điện Biên: Đưa hàng Việt đến vùng khó khăn
Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Hoa Ba (TP. Ðiện Biên Phủ)

Theo Sở Công Thương tỉnh Điện Biên, trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức thành công 10 hội chợ, với trên 700 gian hàng được giới thiệu, bày bán. Tỉnh còn chú trọng tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tuần Giáo, Điện Biên Đông… Đây đều là những địa phương khó khăn, nhu cầu về hàng hóa Việt có chất lượng cao và giá cả phải chăng rất lớn. Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đều thu hút rất đông người tiêu dùng tham gia với doanh số khả quan.

Bên cạnh đó, tỉnh còn chú trọng việc xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt rộng khắp và ổn định trên địa bàn. Nhận được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, tính đến hết năm 2017, tỉnh đã xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại Siêu thị Hoa Ba (TP. Ðiện Biên Phủ) và Ðại lý Hưng Loan (huyện Ðiện Biên). Hai điểm bán hàng này được Bộ Công Thương đánh giá cao. Nếu như Siêu thị Hoa Ba có nguồn hàng phong phú, đa dạng với hơn 90% sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, lại được đặt ở trung tâm, khu vực đông người mua sắm thì Đại lý Hưng Loan lại là điểm đầu mối cho những tiểu thương trong vùng và các vùng lân cận và các tỉnh Bắc Lào tìm đến lấy hàng với giá bán sỉ. Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao ở các điểm bán này không chỉ giúp người tiêu dùng mua được hàng Việt Nam có chất lượng mà còn giúp phát luồng hàng hóa Việt đến các khu chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Xác định doanh nghiệp (DN) là đối tượng trọng tâm, những năm qua, Sở Công Thương đã hỗ trợ DN nâng cao chất lượng và quảng bá thương hiệu hàng hóa thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến công, đào tạo nghề cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn. Năm 2017, Sở Công Thương tỉnh đã giành 800 triệu hỗ trợ cho 4 đề án khuyến công địa phương. Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, DN, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh cũng ưu tiên lựa chọn các nguyên, vật liệu trong nước để sản xuất ra các sản phẩm. Nhờ đó, các sản phẩm hàng hóa được cải thiện đáng kể về mẫu mã, được người tiêu dùng ngày càng quan tâm. Nhiều mặt hàng sản xuất và chế biến trong tỉnh ngày càng có uy tín với người tiêu dùng và trở thành thế mạnh trong sản xuất của tỉnh cũng như trong cả nước như: Xi măng Điện Biên, Chè Tủa Chùa, Cà Phê Mường Ảng…

Bằng các giải pháp đồng bộ, đến nay, nhận thức và thói quen tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt của người dân các khu vực vùng sâu, vùng xa dần có chuyển biến tích cực, hàng Việt ngày càng được ưa chuộng. Các cơ quan, đơn vị, DN, tổ chức chính trị - xã hội tích cực hưởng ứng cuộc vận động, thể hiện qua việc mua, sử dụng văn phòng phẩm, phương tiện, trang bị làm việc là sản phẩm được sản xuất trong nước.

Trong năm 2018, hoạt động trọng tâm để triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh là tuyên truyền sâu rộng, mạnh mẽ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng. Bên cạnh đó, hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt hàng Việt Nam, hàng thật, hàng giả; xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ DN; đẩy mạnh công tác quản lý hàng hóa, giảm tối đa hàng hóa kém chất lượng trên thị trường; khuyến khích DN trưng bày và bán những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Năm 2018, tỉnh Điện Biên dự kiến sẽ mở thêm 8 Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại trung tâm của 8 huyện, thị xã còn lại trong tỉnh. Hàng hóa bày bán tại các điểm bán hàng này cam kết 100% là hàng hóa do Việt Nam sản xuất.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động