Điểm bán hàng Việt Nam tại Trà Vinh

Điểm bán hàng tin cậy cho học sinh, sinh viên

Chiều 26/12, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam đặt tại Cửa hàng của Công ty Lương thực Trà Vinh (đường Nguyễn Thiện Thành, Phường 5, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). 
Điểm bán hàng tin cậy cho học sinh, sinh viên
Điểm bán hàng Việt Nam tại Trà Vinh thu hút nhiều học sinh, sinh viên

Có thể nói, trong 61 Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng trên địa bàn cả nước, điểm bán hàng tại Công ty Lương thực Trà Vinh có nhiều đặc biệt. Bởi lẽ, đặt gần rất nhiều trường đại học tại Trà Vinh, điểm bán này thu hút được một lượng lớn học sinh, sinh viên và người dân vùng lân cận đến mua hàng.

Ông Nguyễn Thái Ất - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh - cho hay, Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đặt tại Cửa hàng Công ty Lương thực Trà Vinh là mô hình điểm bán hàng đầu tiên được xây dựng tại Trà Vinh nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Để điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” được phát huy hiệu quả, thời gian qua, Sở Công Thương Trà Vinh đã đẩy mạnh công tác khảo sát, tập huấn, tư vấn hỗ trợ, vận động doanh nghiệp và cơ sở tham gia mô hình kết nối sản phẩm. Đến thời điểm này, có 42 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu được bày bán, kinh doanh trong cửa hàng. Trong đó, một phần sản phẩm là đặc sản Trà Vinh như tôm khô Tiến Hải, củ cải muối Chịt sa, cơm cháy chà bông Nhật Khánh, bánh tét Trà Cuôn Hai Lý, tàu hủ ky Dũng Linh, bánh trung thu Vĩnh Xương… Bên cạnh đó là nhiều loại sản phẩm hàng hóa tiêu dùng đa dạng, phong phú khác như lương thực thực phẩm, mỳ ăn liền, bút, sách vở, đồ dùng học tập…

Điểm bán hàng tin cậy cho học sinh, sinh viên
Điểm bán phân phối nhiều loại đặc sản địa phương

Theo bà Trần Thị Yến - Phụ trách kế toán Cửa hàng Công ty Lương thực Trà Vinh, đối tượng khách hàng chính của cửa hàng là hơn 20.000 sinh viên (cao điểm là trên 30.000 sinh viên) các trường đại học, người dân khu vực lân cận và khách du lịch. Do đó, cửa hàng luôn nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào các nhóm hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu, nhu cầu học tập với giá cả phải chăng. Đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam tại cửa hàng luôn duy trì ở mức trên 90%.

“Sau khi được lựa chọn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam, để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên mua sắm được nhiều sản phẩm, cửa hàng đã có chính sách làm việc với các nhà sản xuất để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng rẻ hơn các cửa hàng lân cận khoảng 5%. Nhờ đó, doanh số của cửa hàng đã tăng lên khoảng 15 triệu đồng/ngày so với trước đây” - bà Yến cho hay.

Em Trịnh Thị Thanh Ngân, sinh viên năm thứ 2 khoa Dược, Trường đại học Trà Vinh cho hay, là sinh viên, em thường chọn mua các sản phẩm hàng Việt của cửa hàng do chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Ngoài ra, em cũng thường xuyên mua các đặc sản của địa phương Trà Vinh về cho gia đình (TP. Hồ Chí Minh) mỗi lần về nhà.

Điểm bán hàng tin cậy cho học sinh, sinh viên
Em Trịnh Thị Thanh Ngân: "Em thích dùng hàng Việt Nam"

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương chia sẻ, đối tượng sinh viên, học sinh và người tiêu dùng trẻ là một trong những đối tượng trọng điểm để thực hiện các giải pháp tuyên truyền sử dụng hàng hóa Việt bởi đây là đối tượng có nhu cầu mua sắm hàng hóa lớn. Điểm bán hàng Việt Nam của Trà Vinh mang lại hiệu quả đặc biệt bởi đã nhắm đến đối tượng người tiêu dùng trẻ này. Bà Nga nhấn mạnh: “Hiệu quả truyền thông sẽ cực kỳ lớn nếu tuyên truyền đến đối tượng này bởi mỗi sinh viên đều có thể trở thành những tuyên truyền viên hiệu quả nhất về việc ưu tiên sử dụng hàng Việt đến với người thân, bạn bè. Đặc biệt, hơn 20.000 sinh viên (thời điểm cao điểm là hơn 30.000 sinh viên) cũng sẽ giúp phát luồng hàng hóa mạnh khi mua sắm các sản phẩm hàng hóa Việt, hàng đặc sản địa phương về cho gia đình, người thân”.

Điểm bán hàng tin cậy cho học sinh, sinh viên
Đoàn công tác tại Điểm bán hàng Việt Nam Trà Vinh

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh khẳng định, phát huy hiệu quả của điểm bán này, trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tại các khu, điểm du lịch ở các huyện, thị xã, thành phố nhằm quảng bá những sản phẩm thế mạnh của địa phương và hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam dần thay thế hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, vì Trà Vinh là một tỉnh nghèo, nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp không có nên mong muốn của tỉnh là sẽ được bố trí thêm nguồn kinh phí để triển khai tốt hơn các điểm bán này.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động