Kích cầu du lịch

Dấu ấn thành phố mang tên Bác

Thu hút bình quân khoảng 60% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; chiếm 45% doanh thu du lịch cả nước và đóng góp 5% GDP của thành phố…. TP. Hồ Chí Minh đang có những thế mạnh để phát triển thành trung tâm du lịch lớn nhất cả nước.
Dấu ấn thành phố mang tên Bác

Nhiều chương trình văn hóa, du lịch, nghệ thuật được tổ chức thường xuyên

Đẩy mạnh quảng bá để hút khách

Đến thời điểm này, ít có thành phố nào lại tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch rầm rộ như TP. Hồ Chí Minh. Tính đến nay, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã ký hợp tác và phát triển du lịch với 48 tỉnh, thành phố trong cả nước, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực hợp tác như: Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý; xúc tiến quảng bá du lịch; hợp tác về quy hoạch kêu gọi đầu tư; phát triển sản phẩm và đào tạo phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố còn tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp (DN) lữ hành giới thiệu những sản phẩm du lịch mới của địa phương. Điển hình như: Chương trình du lịch trong nước kết hợp đường sắt và đường hàng không được Hiệp hội Du lịch thành phố ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Hà Nội. Qua đó, gia tăng nguồn khách du lịch nội địa, thu hút khách quốc tế.

Những năm qua, nhiều chương trình văn hóa, du lịch, nghệ thuật được tổ chức thường xuyên đã trở thành thương hiệu của du lịch thành phố như: Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch thành phố, Liên hoan Ẩm thực đất phương Nam…

Theo bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh việc ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tìm ra những sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, giúp DN lữ hành đưa ra những sản phẩm du lịch mới. Mặt khác, chương trình cũng góp phần thay đổi hình ảnh của ngành đường sắt với phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Và dấu ấn kích cầu

Thực hiện chủ trương của Tổng cục Du lịch về chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã liên tiếp triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Sau hơn 2 năm, chương trình kích cầu du lịch nội địa đã trở thành thương hiệu gắn liền với hoạt động của hiệp hội. Đặc biệt trong năm 2016, chương trình đã nhận được sự tham gia tích cực từ phía các DN lữ hành hội viên. Vì vậy, năm 2016 dù được đánh giá là năm khó khăn và nhiều biến động cho phát triển du lịch, nhưng thông qua chương trình đã có hơn 220.791 lượt khách mua tour kích cầu, tăng 170% so với năm 2015. Hơn 13.039 vé đường sắt được bán nhằm phục vụ chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Nối tiếp thành công này, hiệp hội phối hợp cùng nhiều công ty lữ hành tiếp tục ký kết hợp tác du lịch với các DN vận chuyển thực hiện Chương trình Kích cầu du lịch nội địa 2017. Theo đó, mức giảm giá cho tour trọn gói dành cho các DN thành viên của hiệp hội trong năm có thể lên đến 70% đối với hàng không và 25% đối với đường sắt.

Cũng trong năm 2017, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8% so với năm 2016 và phục vụ khoảng 24 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch đạt 113.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2016.

Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch thành phố tiếp tục đẩy mạnh phát triển liên kết với các ngành khác như: Du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới để tạo việc làm cho nông dân, giới thiệu các đặc sản văn hóa, ẩm thực của thành phố tới du khách; du lịch gắn với thể thao để tổ chức đăng cai các chương trình có tầm cỡ khu vực và quốc tế...

Với hàng loạt biện pháp đẩy mạnh quảng bá, Quý I/2017, du lịch TP. Hồ Chí Minh đã thu hút 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 27,770 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2016.
Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động