RMIT Việt Nam ra mắt chương trình Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn |
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, phó giáo sư Mathews Nkhoma, Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam cho biết: Trên đà phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch và khách sạn Việt Nam hiện nay đang cần nguồn nhân lực có kỹ năng lãnh đạo và quản lý, đồng thời am hiểu về văn hóa. Chiến lược Phát triển du lịch quốc gia dự đoán đến năm 2020, lĩnh vực du lịch sẽ cần khoảng 3 triệu nhân sự cho ngành du lịch, trong đó, khoảng 750 ngàn người sẽ cần bằng cử nhân về du lịch và khách sạn; 55 ngàn sẽ nắm giữ vị trí quản lý hoặc cao hơn. “Với xu thế tất yếu này, Chương trình Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn mới của Đại học RMIT Việt Nam sẽ giúp đáp ứng nhu cầu nhân sự trong ngành du lịch trong tương lai, đặc biệt là yêu cầu về nhân sự nắm giữ vai trò quản lý và lãnh đạo” - phó giáo sư Mathews Nkhoma nhấn mạnh.
Chương trình sẽ tạo điều kiện cho sinh viên đứng vào hàng ngũ thế hệ lãnh đạo có thể làm việc hiệu quả ở cả các tổ chức trong nước lẫn quốc tế thông qua 24 môn học theo chuẩn quốc tế.
Bên cạnh việc theo quy chuẩn của các chương trình hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại Thụy Sĩ, Mỹ và Úc, Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn còn nổi bật nhờ phần thực tập được thiết kế đặc biệt kéo dài ba tháng ở học kỳ cuối, đem đến lợi ích thiết thực cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên hiểu biết về những đòi hỏi của ngành, và giúp các em thành công nhanh trên con đường nghề nghiệp. ..
Phó giáo sư Mathews Nkhoma nhấn mạnh: “Chúng tôi phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài, trong đó có InterContinental Hotels Group, Sheraton Hotel, JW Marriott Hotel, Hilton Hotel, Alma Group Vietnam và Buffalo Tours Vietnam. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch và khách sạn sẽ sẵn sàng làm việc khi ra trường và có những kỹ năng giúp các em được săn đón cả trong nước lẫn quốc tế, trong nhiều lĩnh vực khác nhau như du lịch, lữ hành và khách sạn, thể thao và giải trí, lễ hội và triển lãm, marketing về các điểm đến, và phát triển kinh doanh”.