TS. Lê Thị Thu Hà trình bày tổng quan về thương hiệu và sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập |
Chương trình đã thu hút sự có mặt của hơn 150 đại biểu đến từ các đơn vị doanh nghiệp (DN), các trường đại học, các ban ngành có liên quan tham gia trao đổi đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển thương hiệu cho các DN, sản phẩm trên địa bàn TP. Đà Nẵng hiện nay xoay quanh các nội chung chính như tổng quan về thương hiệu và sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập; Các vấn đề, quy trình để xây dựng thương hiệu như chiến lược thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu, tích hợp chiến lược thương hiệu trong chiến lược kinh doanh, truyền thông thương hiệu; một số kinh nghiệm thực tiễn và một số vấn đề cần lưu ý trong xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, đặc biệt là đối với DN nhỏ và vừa.
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hỗ trợ của EU-MUTRAP dành cho DN Việt Nam nhằm giúp DN trên địa bàn TP. Đà Nẵng nắm vững kỹ năng xây dựng, quản lý, phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập sâu.
Tiến sĩ Lê Thị Thu Hà – Giảng viên Trường đại học Ngoại thương, chuyên gia dự án EU-MUTRAP cho biết: “Mục tiêu của chương trình là trang bị kiến thức cơ bản về thương hiệu, mối quan hệ giữa thương hiệu và sở hữu trí tuệ, vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của DN. Đồng thời, cung cấp quy trình xây dựng thương hiệu giúp cho DN định hình được những cột mốc cụ thể trong việc xác định vị trí của thương hiệu. Nhưng trên hết, chương trình này sẽ là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và triển khai xây dựng - quảng bá thương hiệu DN trong thời kỳ hội nhập”.