Hoạt động thương mại Đà Nẵng 6 tháng đầu năm sôi động |
Lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ du lịch tăng trưởng ấn tượng. Tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng 6 tháng đầu năm ước đạt 3,23 triệu lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,22 triệu lượt, tăng 72,2% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng này được cho là do ảnh hưởng tích cực từ sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) diễn ra từ ngày 30/4-24/6.
Mặc dù chưa đạt được lượng khách như kỳ vọng (2 triệu lượt khách), tuy nhiên, trong 2 tháng diễn ra DIFF, Đà Nẵng đã đón hơn 1,3 triệu lượt. Đây được coi là thành công lớn cho những nỗ lực của Đà Nẵng, khi lần đầu tiên hoạt động pháo hoa được tổ chức với quy mô lớn, diễn ra trong thời gian dài và được thực hiện dưới hình thức xã hội hóa.
Ngoài ra, việc Đà Nẵng hoàn thành và đưa vào vận hành nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng (T2) cùng với đưa vào khai thác 4 đường bay thường kỳ đến Deagu, Inchenon, Hồng Kông, Bangkok và một số đường bay thuê chuyến cũng góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển.
Nổi bật trong kết quả kinh tế 6 tháng đầu năm của Đà Nẵng là sự sôi động của hoạt động thương mại với mức tăng trưởng 17,1% so với cùng kỳ 2016. Trong đó có đóng góp không nhỏ của lực lượng QLTT trong việc kiểm tra kiểm soát thị trường, không để xảy ra hiện tượng biến động về giá, đầu cơ, nâng giá dù trong các đợt lễ hội cao điểm.
Ngoài ra, hoạt động thu hút và xúc tiến các dự án ODA cũng đạt được kết quả khả quan với 5 dự án đang được triển khai tập trung vào nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông và cấp thoát nước, 7 dự án trong giai đoạn xúc tiến như nâng công suất cảng Tiên Sa giai đoạn 2, chuẩn bị đầu tư cảng Liên Chiểu, thống nhất phương án di dời ga đường sắt.
Trong 6 tháng cuối năm, Đà Nẵng tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Bên cạnh đó, rà soát quy hoạch tổng thể quy hoạch bán đảo Sơn Trà để báo cáo Thủ tướng Chính phủ; xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị…