Đã có một “thương hiệu Hyundai” thống nhất tại Việt Nam

T.H

T.H

Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã chính thức liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) với buổi lễ ra mắt vào tối 27/9 tại Hà Nội.
Đã có một “thương hiệu Hyundai” thống nhất tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu chúc mừng sự hợp tác giữa Tập đoàn Ôtô Hyundai và Tập đoàn Thành Công

Dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Dưới tình hình đó, yêu cầu về một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách. Liên doanh HTCV ra đời để hoàn thành sứ mệnh đó.

Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Năm 2015, 2016 với thị phần xe du lịch đều trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam. So với các thị trường khác trong khu vực, Hyundai Thành Công luôn có sự tăng trưởng cao nhất cùng số lượng xe bán ra thị trường lớn nhất. Hai năm liên tiếp 2014, 2015 Hyundai Thành Công đều vinh dự được Tập đoàn Hyundai Motor trao tặng danh hiệu “Nhà phân phối của năm” (Distributor of the Year).

Với những thành tựu to lớn mà Tập đoàn Thành Công nỗ lực xây dựng và đạt được, Tập đoàn Hyundai Motor quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: "Để triển khai Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp ôtô Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp với các Bộ, ban ngành, doanh nghiệp... tham mưu cho Chính phủ hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm đạt được những mục tiêu phát triển ngành ôtô dựa trên nguyên tắc đảm bảo nhất quán, hệ thống chính sách ổn định trong thời gian dài, phù hợp với xu thế hội nhập để tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng và nhà sản xuất, tạo tiền đề cho các hoạt động đầu tư, đặc biệt đối với những dự án đầu tư sản xuất xe thân thiện với môi trường. Tôi tin tưởng, với bề dày kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến của Tập đoàn Ôtô Huyndai – Hàn Quốc, với những kết quả mà Tập đoàn Thành Công đã đạt được cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm, Liên doanh sản xuất ôtô Huyndai sẽ hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra, đáp ứng kỳ vọng của các cơ quan quản lý nhà nước và người dân".

Ông IK TAE KIM - Tổng giám đốc liên doanh HTCV - cho biết: “Với sự hợp tác giữa Tập đoàn Ôtô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe du lịch và xe thương mại, chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai” thống nhất tại Việt Nam”. Sự hợp nhất sẽ tạo nên một thương hiệu, một đẳng cấp, một nhà sản xuất phân phối Hyundai duy nhất tại Việt Nam, với sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Đó là “Một Hyundai mới tại Việt Nam, Một Hyundai toàn châu Á” (New Hyundai in Vietnam, One Hyundai for Asia).

Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.

Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) là liên doanh được hình thành dưới sự hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Ôtô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe thương mại, nhằm tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai thống nhất” tại Việt Nam. Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.

Đã có một “thương hiệu Hyundai” thống nhất tại Việt Nam

Đại diện Tập đoàn Hyundai - Tập đoàn Thành Công thực hiện nghi lễ hợp tác

Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus; 30.000 xe/năm cho xe tải các loại. Các sản phẩm xe thương mại Hyundai được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất trong khu vực, theo quy trình quản lý nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế của Tập đoàn Ôtô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.

Không chỉ cung cấp những sản phẩm cao cấp đạt chất lượng toàn cầu ra thị trường, HTCV còn sở hữu mạng lưới hơn 70 đại lý phân phối trên toàn quốc. Tất cả hệ thống đều được áp dụng tiêu chuẩn GDSI mới nhất của Hyundai Motor, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Thành Công, Chủ tịch Liên doanh HTCV - cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng với tiềm lực, kinh nghiệm sẵn có của Tập đoàn Thành Công cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và uy tín thương hiệu, sự đầu tư bài bản và chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Motor tại tổ hợp sản xuất lắp ráp, công nghiệp phụ trợ Ninh Bình, những sản phẩm của liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành cũng như chất lượng dịch vụ sẽ rất cạnh tranh, chinh phục tối đa khách hàng Việt Nam”.

Như vậy, sau sự hợp tác liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công - Tập đoàn Hyundai trong lĩnh vực thang máy, tiếp đến là liên doanh sản xuất, lắp ráp xe du lịch và hôm nay là liên doanh sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương mại đã thể hiện sự vững bền giữa quan hệ hai bên, mở ra rất nhiều những hợp tác toàn diện về mọi mặt tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.

T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Xe điện Tesla bất ngờ "giảm giá sốc" tại nhiều thị trường lớn

Xe điện Tesla bất ngờ "giảm giá sốc" tại nhiều thị trường lớn

Để cạnh tranh với các dòng xe điện giá rẻ, hãng Tesla đã đưa ra thông báo sẽ hạ giá xe điện tại nhiều thị trường lớn như Trung Quốc và Đức.
Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng.Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), thị trường ô tô của Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.
Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Để đáp ứng mối quan tâm của khách hàng về xe điện và nhu cầu trạm sạc, Audi Việt Nam thực hiện mở rộng mạng lưới theo mô hình City Showroom.
Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Các chuyên gia dự báo làn sóng xe điện rẻ từ Trung Quốc sẽ làm hạ giá những dòng xe do các công ty thuộc châu Âu sản xuất.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới trong 3 năm tới và đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu thêm 1 triệu xe, đồng thời cắt giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng cao bởi người Việt tìm mua nhiều nhằm tiết kiệm chi phí.
Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Ngày 20/3, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương.
Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Từ đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức áp dụng chính sách giá bán mới với 2 mẫu xe chiến lược Vios và Veloz Cross.
Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng Carpla vừa khai trương Automall Carpla Cần Thơ; nâng số lượng showroom thuộc hệ thống lên con số 6, phủ rộng từ Bắc đến Nam.
Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Nissan và Honda vừa ký một bản hợp tác chiến lược trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện từ Trung Quốc và Mỹ.
Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới và phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum.
Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X đã ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản Luxury và Platinum. Giá tương ứng của hai phiên bản là 1,998 tỷ đồng và 2,168 tỷ đồng.
Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Cần nghiên cứu các đề xuất từ chuyên gia và doanh nghiệp để có những chính sách thiết thực hơn với xe điện hóa nói chung và xe hybrid nói riêng.
Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Sau Tết, thị trường xe máy ảm đạm khiến các đại lý phân phối phải mạnh tay giảm giá bán hàng loạt mẫu xe hot như: Honda Vision, SH, LEAD,...
Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô “ảm đạm” với doanh số bán hàng tháng 1/2024 giảm 50% kiến nhiều hãng xe “tung chiêu” giảm giá, ưu đãi lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

VinFast vừa ký thoả thuận hợp tác phân phối xe điện tại thị trường Oman và đánh dấu cột mốc đầu tiên của nhà sản xuất xe điện Việt Nam tại khu vực Trung Đông.
Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Apple được cho đã chấm dứt dự án phát triển và sản xuất xe điện sau 10 năm nghiên cứu.
Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, cả nước nhập khẩu 6.955 ô tô các loại, kim ngạch đạt hơn 145 triệu USD, giảm 9,1% về lượng và giảm 17,2% về kim ngạch so với tháng trước.
Chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA

Chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA

Xe ô tô Lynk & Co 09 là chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA 2023 vừa được tổ chức mới đây.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động