Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: Điểm sáng trong công tác an toàn vệ sinh lao động

CT

CT

Nhiều năm qua Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) luôn là một điểm sáng trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), được sự đánh giá cao từ các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương.
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: Điểm sáng trong công tác an toàn vệ sinh lao động
Thực hiện công tác ATVSLĐ trên các công trình khí thuộc quyền quản lý của KĐN

Chương trình quản lý an toàn hiệu quả

Trong đợt kiểm tra của Đoàn Kiểm tra liên ngành về ATVSLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại KĐN vừa qua, công ty được đoàn kiểm tra đánh giá cao về sự quan tâm cho công tác ATVSLĐ cũng như ý thức của người lao động (NLĐ) trong thực hiện ATVSLĐ.

Có được kết quả này là do KĐN luôn chú trọng làm tốt công tác đảm bảo ATVSLĐ, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong lao động sản xuất. Hàng năm, công ty đều tổ chức hội nghị để tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường trong năm và xây dựng nhiệm vụ, chương trình thực hiện cho năm tiếp theo. Cùng với kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch ATVSLĐ cũng được xây dựng ngay từ đầu năm để triển khai thực hiện một cách hệ thống và nghiêm túc, bám sát theo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty.

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: Điểm sáng trong công tác an toàn vệ sinh lao động
Ban Lãnh đạo KDN tiếp đoàn kiểm tra về ATVSLĐ tỉnh BR-VT

Hiện nay, KĐN tiếp tục duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý an toàn, chất lượng và môi trường theo tiêu chuẩn OHSAS 18001, ISO 9001, ISO 14000 nhằm làm tốt hơn công tác đảm bảo an toàn cho con người và tài sản của công ty.

Môi trường làm việc, cảnh quan tại văn phòng và các trạm khí, trạm van, công trình khí hàng năm đều được đầu tư, cải tạo nhằm đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp và An toàn. Đặc biệt trong năm 2017, KĐN tiếp tục làm tốt chương trình 5S không những cải thiện tốt môi trường làm việc mà đang tiến tới một môi trường làm việc khoa học và có mỹ quan hơn, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc của NLĐ.

Chương trình STOP, một chương trình đảm bảo an toàn dựa vào ý thức của nhân viên cũng đã được triển khai hiệu quả, đi vào thực chất tại KĐN, góp phần ngăn ngừa sự cố cho con người và tài sản bằng cách xây dựng thói quen luôn lưu tâm đến an toàn, quan sát tình trạng thiết bị dụng cụ và điều kiện môi trường lao động xung quanh để từ đó ngăn chặn, cải thiện những điểm không đảm bảo an toàn trong công việc.

Đảm bảo an toàn cho người lao động

KĐN hiện có 209 lao động, trong đó có 136 lao động sản xuất trực tiếp. Công ty luôn đảm bảo các chế độ chính sách được thực hiện đúng quy định của nhà nước, công bằng, công khai, dân chủ để tạo sự an tâm, gắn bó lâu dài của NLĐ đối với doanh nghiệp. Tất cả NLĐ được ký hợp đồng và được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định. 100% NLĐ được khám sức khỏe định kỳ, ngoài ra công ty còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần 2 cho CBCNV làm việc trong môi trường nguy hiểm độc hại và khám sức khỏe nữ theo các nội dung quy định của Nhà nước và của tổng công ty. NLĐ được tham gia các khóa huấn luyện về ATVSLĐ một cách nghiêm túc, đầy đủ và được tham gia các khóa hội thảo, giao lưu với các đơn vị khác để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ, chia sẻ các kinh nghiệm thực tế, cũng như nhận diện các rủi ro.

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: Điểm sáng trong công tác an toàn vệ sinh lao động

Hiện nay, 16/16 công trình khí do KĐN quản lý đều được cơ quan đăng kiểm trong nước và quốc tế cấp chứng nhận và kiểm tra duy trì hàng năm. Các thay đổi, cải hoán, nâng cấp quan trọng đều được công ty thông báo cho cơ quan đăng kiểm để phê duyệt trước khi thực hiện. Để đảm bảo an toàn cho NLĐ, tất cả các thiết bị đều có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đã được kiểm định theo đúng quy định. Công ty cũng trang bị đầy đủ các phương tiện che chắn các bộ phận dễ gây nguy hiểm của máy, thiết bị; bố trí các bảng chỉ dẫn về an toàn lao động ở những nơi làm việc, nơi đặt máy, thiết bị, nơi có yếu tố nguy hiểm, độc hại theo quy định... Cùng với đó là việc trang bị đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, y tế và trang bị bảo hộ lao động thích hợp để bảo đảm ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, bảo vệ NLĐ ở mức tối đa cho phép.

Môi trường làm việc cũng luôn được quan tâm cải thiện, KĐN thường xuyên triển khai quan trắc môi trường lao động với các tiêu chí về: nhiệt độ, bụi tuần hoàn không chứa silic, ồn, hơi khí độc, độ ẩm, tốc độ gió, ánh sáng, điện từ trường, bức xạ nhiệt… trên tất cả các trạm và khối văn phòng công ty, nhằm đảm bảo môi trường làm việc thân thiện với NLĐ.

Ngoài việc đảm bảo an toàn môi trường làm việc cho NLĐ, KĐN còn triển khai mua bảo hiểm con người mức trách nhiệm cao cho 100% NLĐ, giúp hỗ trợ chi phí khi NLĐ bị tai nạn hoặc phải điều trị tại bệnh viện, góp phần làm cho NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty.

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: Điểm sáng trong công tác an toàn vệ sinh lao động

Với những giải pháp tích cực và hiệu quả trong bảo đảm an toàn cho NLĐ, nhiều năm qua công ty không để xảy ra tai nạn lao động và chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp.

Là doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khí luôn tiềm ẩn những rủi ro không lường trước được nên bên cạnh mục tiêu ngăn ngừa được đặt lên hàng đầu, KĐN cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch xử lý sự cố, ứng cứu khẩn cấp; thường xuyên theo dõi, cập nhật Ban chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp của tổng công ty, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương nơi có công trình khí đứng chân; thường xuyên kiện toàn Ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp, trang bị đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc, duy trì chế độ liên lạc 24/24. Công ty cũng đã xây dựng đầy đủ các kế hoạch, phương án, quy trình, bài tập ứng cứu khẩn cấp… cho tất cả các công trình theo quy định. Các quy trình ứng cứu khẩn cấp đã được rà soát, tinh gọn về số lượng, nâng cao về chất lượng, đảm bảo đủ nguồn lực để xử lý kịp thời, hiệu quả khi xảy ra sự cố.

Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo ATVSLĐ, trong nhiều năm qua, KĐN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng. Cùng trong hành trình xây dựng văn hóa an toàn của PV GAS, KĐN không ngừng cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho NLĐ, với mục tiêu ngăn ngừa và tiến tới đảm bảo không có thiệt hại về con người, tài sản, môi trường trong mọi hoạt động.

CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đông Nam bộ

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động