Công bố sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS - Tự tìm hạnh phúc"

Hướng đến ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/03/2015, ngày 14/03/2015 tại Hà Nội, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đã công bố bộ sản phẩm du lịch mới có tên: Tour du lịch “SELF- HAPPINESS - Tự tìm hạnh phúc”. Tới dự hội thảo có các nhà khoa học đầu ngành, đại diện của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, đại diện các Sở VHTT và DL của Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội.
Công bố sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS -  Tự tìm hạnh phúc

Xuất phát từ nhu cầu xã hội

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch STDe, hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đang phát triển mất cân bằng: chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế vật chất mà không quan tâm đến ổn định xã hội và môi trường. Bằng chứng là chỉ số GDP được coi trọng, còn các chỉ số hạnh phúc HPI hay GNH (liên quan đến ổn đinh xã hội và khai thác tài nguyên bền vững) thì chưa được quan tâm, nên thế giới đã phải gánh chịu rất nhiều hậu quả của môi trường. Căn bệnh thế kỷ của người dân tại các nước đã và đang phát triển hiện nay là: Cô đơn, bế tắc, mất niềm tin,... Việc nhiều người dân sống trong tình trạng hoang mang, bất an, lo lắng…, đã dẫn đến mất ổn định lớn trong xã hội.

Bất cứ ai trong xã hội cũng có mưu cầu hạnh phúc. Tuy nhiên, những người bất hạnh như: trẻ tự kỷ (trầm cảm), thanh niên ( thất tình, thất nghiệp, phá rào), hôn nhân tan vỡ, doanh nghiệp phá sản, người già cô đơn,…là những người cần hạnh phúc nhất.

Theo TS. Hạnh phân tích, sự bất hạnh của xã hội hiện đại có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân mấu chốt là do biến đổi thiên nhiên và xã hội do sự khai thác không bền vững của con ngừời. Thiên tai, lũ lụt, động đất, sóng thần, máy bay rơi, chiến tranh, khủng bố, bệnh dịch…là những yếu tố khiến cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra liên tục. Đi liền với khủng hoảng kinh tế là khủng hoảng niềm tin: khung giá trị bị đảo lộn (loạn chuẩn) , đúng sai không phân định, đạo đức xuống cấp, văn hóa suy đồi,…chữ Tín hiện thời không còn giá trị, quan hệ giữa con người với con người đang đi xuống trầm trọng.

Mặt khác, tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học và công nghệ thông tin đã làm cho con người bị tách tời khỏi thế giới thiên nhiên, nhốt kín mình trong căn phòng với các trang thiết bị nhân tạo như máy tính, iphone,… tạo ra một thế trẻ sống lạnh lùng và vô cảm.

Theo TS. Hạnh, để tháo gỡ những vấn đề bức xúc trên của xã hội, con người cần những trải nghiệm để hiểu sâu hơn về giá trị cuộc sống, về bản chất của hạnh phúc và có được niềm tin từ bản thân mình. Cụ thể là: cần nhận biết qui luật của vũ trụ bằng cái nhìn thông tuệ : hiểu giá trị của thiên nhiên và biết cách khai thác bền vững …Thưởng thức cuộc sống bằng cái nhìn lạc quan, tích cực và giữ được tâm an bằng cái nhìn hướng nội nhằm quản trị được sự thay đổi cảm xúc “ Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Chỉ tự bản thân mỗi cá nhân mới có thể giúp mình hạnh phúc bằng cách tự khai mở tư duy, tầm nhìn và kiểm soát tốt cảm xúc bản thân.

Đề xuất Tháp HAPPY

Nếu Maslow ( một nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ) đề xuất Tháp nhu cầu Maslow để giúp con người nhìn rõ nhu cầu của bản thân mình trong cuộc sống thì Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đề xuất Tháp HAPPY để giúp cho con người có thể tự cân bằng và thỏa mãn các nhu cầu đó và TỰ TÌM HẠNH PHÚC cho bản thân.

Tháp (HAPPY) còn gọi là Tháp HẠNH PHÚC được cấu trúc bởi 5 tiêu chí thành phần để tạo ra Hạnh phúc, theo các cấp bậc từ thấp đến cao là: Tự sướng” ( selfie );

Tự vui” ( self - Enjoyment);“ Tự yêu” ( self- indulgence) ;“ Tự trọng ” ( self- esteem);“ Tự do” ( self- freedom)

Tháp HAPPY – Tháp HẠNH PHÚC

( Các tiêu chí Hạnh Phúc do STDe đề xuất)

Mô hình khu du lịch : “ SELF- HAPPINESS”– tự tìm hạnh phúc

Khu du lịch “ SELF- HAPPINESS”được STDe đề xuất dựa trên việc phân tích qui trình tâm lý cảm xúc của con người và các tiêu chí về Hạnh phúc của tháp HAPPY để đề xuất mô hình khu du lịch“ SELF- HAPPINESS”. Địa chỉ xây dựng mô hình dự kiến tại đảo Ngọc Xanh - Phú Thọ. Khu du lịch này sẽ tạo ra các tour và hoạt động du lịch và giải trí chủ động để thay đổi tâm lý bi quan, mất niềm tin của con người. Theo đó, khu du lịch bao gồm 5 khu chức năng chính: Vườn “ Tự sướng” ( selfie ): Với nhiều trải nghiệm về giá trị thực của đồng tiền và thế giới vật chất qua tour du lịch một ngày làm triệu phú, một ngày làm ăn mày, làm người bệnh,.. du khách sẽ hiểu rằng: Tiền rất quan trọng nhưng hạnh phúc không thể mua được bằng tiền;

Vườn “ Tự vui” (self - Enjoyment): Đây là không gian với nhiều trải nghiệm du lịch phong phú tại nhà hàng cười, nhà gương cười, yoga cười, lễ hội cười, xưởng vẽ tranh cười, sáng tác truyện cười,… phễu thu nước mắt, Nhà thi hét ,…chụp ảnh tự sướng, tắm tự sướng;

Vườn “ Tự yêu” (self- indulgence): Với các không gian và công trình như: Rừng say nắng, Cây đơn phương, cầu Giao duyên, quán cafe Hẹn ước, Lầu giông tố ( giả làm Hoạn thư), Giếng Thủy Chung , núi Chờ (vọng phu), dòng sông Li biệt, Hồ duyên-nợ, suối giải oan;

Vườn “ Tự trọng ” (self- esteem): Đây là nơi du khách được thả lỏng đầu óc để làm những điều mà mình muốn: Tự chơi những bản nhạc, hát những ca khúc và vẽ những bức tranh,…theo cách mà họ thích nhất mà không bị ràng buộc bởi bất cứ thông lệ nào cả. Thông điệp và các hoạt động trải nghiệm tại đây là “ BẠN HÃY SỐNG THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN”;

Con đường “ Tự do” (self- freedom): Là con đường giúp du khách thiền định, giúp cho họ có cơ hội thoát khỏi thế giới vật chất với nhiều nốt thăng trầm để đạt tới một thế giới an lạc ( Tự do- Tự tại và Hạnh phúc vĩnh hằng).

Thông điệp cuối cùng của khu du lịch “SELF- HAPPINESS” là:“ TÂM BẤT BIẾN GIỮA DÒNG ĐỜI VẠN BIẾN”.

Sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hầu hết các đại biểu về sự độc đáo của ý tưởng và sức hút của nó với nhu cầu thị trường. Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, dự án này hoàn toàn có khả năng triển khai tốt tại khu du lịch đảo Ngọc xanh ( Phú Thọ).

Kết thúc hội thảo, đại diện các lĩnh vực liên quan đã cùng ký vào biên bản cam kết sẽ hợp tác để đưa dự án này vào thực tế tại Khu du lịch đảo Ngọc xanh ( Phú Thọ).

Thăng Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Tin mới nhất

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động