Công bố Bộ quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist

Bản in
Công bố Bộ quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist

Với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã ban hành Bộ quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist. Phiên bản công bố năm 2017 được bổ sung, chỉnh sửa dựa trên phiên bản 2008.

Ông Trần Hùng Việt- TGĐ Saigontourist công bố triển khai Bộ quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist

Cụ thể, Bộ quy trình bao gồm 9 bộ phận chính trong hoạt động khách sạn/khu du lịch: tiếp tân, phòng, nhà hàng, bếp, kinh doanh - tiếp thị, nhân sự, kế toán, bảo vệ, kỹ thuật. Trong đó quy định rõ quy trình của từng bộ phận gồm 4 phần: sơ đồ tổ chức; mô tả chức danh công việc theo từng bộ phận; mô tả quy trình hoạt động chuẩn và biểu mẫu tham khảo.

Theo ông Trần Hùng Việt- Tổng giám đốc Saigontourist, Bộ quy trình Quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist được các khách sạn/khu du lịch thành viên của tổng công ty tuân thủ áp dụng vào công tác quản lý, điều hành và tất cả các hoạt động phục vụ khách hàng. Theo đó, mọi yêu câu cập nhật mang tính hệ thống nhằm mục đích đáp ứng sự thay đổi nhu cầu khách hàng, yêu cầu của ngành, xu hướng thị trường, văn hóa bản địa... sẽ do tổng công ty chịu trách nhiệm cập nhật và ban hành.

Về công tác đào tạo áp dụng quy trình được chia làm nhiều đợt. Đợt 1 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6/2017 tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế dành cho trên 400 trưởng, phó các bộ phận đang làm việc tại các khách sạn, khu du lịch của tổng công ty tại khu vực miền Bắc, miền Trung. Tháng 7 và tháng 8/2017 đào tạo tập trung đợt 2 và đợt 3 tại TP. Hồ Chí Minh cho trên 300 nhân sự tại khu vực miền Nam. Đợt 4 dự kiến triển khai trong quý III/2017 cho hai đơn vị thành viên mới của Saigontourist là Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) và Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

Ông Việt chia sẻ thêm, việc áp dụng quy trình này nhằm giúp các đơn vị của tổng công ty phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh bằng việc cung cấp các dòng sản phẩm, dịch vụ độc đáo với phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Hiện hàng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu vào khoảng 20.000 tỷ đồng.

Tin mới cập nhật
Các tin khác