Cơ hội “vàng” cho doanh nhân tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với Quảng Ngãi

Chiều 6/9, tại TP. Quảng Ngãi, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu Quảng Ngãi năm 2017”.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND tỉnh, các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo 14 Sở Công Thương các tỉnh thành cùng hàng trăm đại diện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.

Ông Trần Phương Hiền - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, với chính sách thông thoáng, thu hút đầu tư, Quảng Ngãi đã và đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp. Địa phương đã có chuyển biến tích cực, tăng trưởng đều qua các năm. Năm 2016, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh đạt 44.202,18 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 109.384 tỷ đồng; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 13.164,47 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 41.617 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 365 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 353,7 triệu USD…

Hoạt động thương mại nội địa của tỉnh phát triển theo đúng định hướng của ngành và tỉnh, tăng trưởng cao và ổn định; cơ cấu nguồn cung bán lẻ ổn định, phong phú. Mạng lưới thương mại tiếp tục được mở rộng trên tất cả các địa bàn, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế; phương thức kinh doanh đổi mới, phong phú và linh hoạt, hiện có 146 chợ, 7 siêu thị và hơn 30.000 cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ.

Cơ hội “vàng” cho doanh nhân tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với Quảng Ngãi
Cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm công thương Duyên hải miền Trung

Công tác xúc tiến thương mại luôn được thực hiện hàng năm, bình quân mỗi năm tổ chức 6-10 hội chợ, triển lãm và có từ 6.500 - 7.000 chương trình khuyến mại được thực hiện, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tạo cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm.

Tuy nhiên, hoạt động thương mại của tỉnh vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún. Hoạt động sản xuất kinh doanh còn mang tính tự phát, thiếu tính liên kết từ sản xuất đến tiêu dùng, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.

Hội nghị là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương; đưa doanh nghiệp, nhà phân phối đến gần hơn với hàng hóa trong tỉnh, đặc biệt là nông sản, đặc sản; kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm; tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam một cách ổn định, bền vững.

Đặng Văn Minh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi mong muốn các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được cơ hội giao lưu, liên kết để tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm nhằm đáp ứng được thị trường để giá thành của sản phẩm đến tay người tiêu dùng hợp lý nhất. Qua hội nghị sẽ đề xuất những giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp các địa phương, đẩy mạnh tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa trên thị trường, đáp ứng nguồn cung của thị trường, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của nhân dân và bình ổn thị trường của các địa phương...

Cơ hội “vàng” cho doanh nhân tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với Quảng Ngãi
Các doanh nghiệp ký kết hợp tác kinh doanh

Tại hội nghị, có 30 doanh nghiệp ký kết hợp tác kinh doanh. Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra nhiều hoạt động khác như: trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 48 doanh nghiệp; tập huấn công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn…

Cơ hội “vàng” cho doanh nhân tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với Quảng Ngãi
Một số mặt hàng triển lãm tại hội chợ

Trong khuôn khổ hội nghị, Hội chợ triển lãm công thương Duyên hải miền Trung chính thức khai mạc vào chiều tối 6/9. Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm (400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất) thuộc các nhóm hàng gia dụng, hàng đặc sản của các địa phương, hàng nông nghiệp, hàng may mặc, hàng công nghiệp. Trong đó, có các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia như: Bia Dung Quất, nước khoáng Thạch Bích, may Nhà Bè, may Hòa Thọ và nhiều hàng Việt Nam chất lượng cao... Đây là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, tạo niềm tin và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 12/9/2017.

Xuân Hoài
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ngãi

Tin mới nhất

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động