Cơ hội nâng tầm vị thế du lịch Việt

Bản in
Cơ hội nâng tầm vị thế du lịch Việt

Năm 2016 khép lại với dấu ấn lần đầu tiên Việt Nam đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Năm 2017 đến, mở ra một cơ hội vàng để du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch thông qua các sự kiện quan trọng của Năm APEC.

Du lịch Việt có nhiều cơ hội lớn từ sự kiện Năm APEC

Các sự kiện của Diễn đàn Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC Việt Nam 2017) với sự tham gia của 21 thành viên sẽ được tổ chức xuyên suốt trong cả năm, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có nhiều trọng điểm du lịch của Việt Nam, như: Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An… Đặc biệt, tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng, sẽ có khoảng 1.000 doanh nghiệp quốc tế, các nền kinh tế thành viên APEC và hơn 3.000 phóng viên đến Việt Nam. Vì vậy, có thể nói, Năm APEC 2017 không chỉ là sự kiện ngoại giao nổi bật, là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm đối tác, mà còn là dịp quan trọng để Việt Nam truyền thông quảng bá hình ảnh, du lịch ra toàn thế giới.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa (Ủy ban Quốc gia APEC 2017) - cho biết, hiện Tiểu ban đã đề xuất và tiến hành triển khai 11 đầu việc chính để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Trong đó, điểm nhấn nổi bật tập trung vào các hoạt động văn hóa, du lịch. Tiêu biểu là sự kiện Gala Dinner tại Tuần lễ cấp cao sẽ được tổ chức đầy đủ với 4 yếu tố: Trang trí, chương trình nghệ thuật đặc biệt đặc sắc, ẩm thực Việt Nam cũng như việc tiếp đón và ứng xử đậm chất Việt Nam.

Riêng các địa điểm du lịch ở mỗi địa phương sẽ có cách tổ chức đa dạng, dưới nhiều hình thức để giới thiệu với các lãnh đạo, quan chức cấp cao và khách du lịch tới từ các thành viên APEC. Qua đó, sẽ chuyển tải đến khách du lịch và đại biểu về hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, con người thân thiện, thiên nhiên tươi đẹp.

Bên cạnh đó, nhằm quảng bá cho sự kiện Năm APEC và hình ảnh Việt Nam, Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa cũng phát động sáng tác tranh cổ động trong toàn quốc và lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động khác như: Tuần phim APEC 2017, triển lãm ảnh về APEC và Việt Nam. Bộ Ngoại giao đã xuất bản cuốn sách “Năm APEC Việt Nam 2017: Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung - 50 điều cần biết”.

Đặc biệt, Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa đang tích cực liên lạc và làm việc với các đối tác, hãng truyền thông lớn trên thế giới, trong đó có CNN (Mỹ) nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam cũng như Năm APEC 2017. Việc tích cực hợp tác với các hãng truyền thông lớn cho thấy, Việt Nam đang hết sức chủ động trong vấn đề tuyên truyền, không chỉ riêng cho sự kiện quan trọng APEC mà còn nhắm tới mục tiêu tăng cường quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, Năm APEC sẽ là thời cơ để du lịch Việt Nam nâng cao vị thế, cũng như xúc tiến, kêu gọi đầu tư.

Các hoạt động trong Năm APEC 2017 sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các thành viên APEC. Mặt khác, sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các địa phương, khối doanh nghiệp về tầm quan trọng của hợp tác với APEC trong phát triển kinh tế, xã hội cũng như du lịch.
TIN LIÊN QUAN
Đà Nẵng: Sẵn sàng cho APEC 2017
APEC 2017 - Những kỳ vọng mới
Động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung

 

Tin mới cập nhật
Các tin khác