Cơ hội cho các nhà sáng tạo trẻ Việt Nam
Xã hội 17/02/2017 20:52 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trong đó có những creator nổi bật như nữ ca sĩ Bích Phương, nữ ca sĩ Hương Giang Idol… Đây thực sự là cơ hội và kênh hiệu quả để những creator trẻ của Việt Nam có cơ hội phát triển và đi ra quốc tế.
Bộ ba creator nổi bật của Thoughtful Việt Nam. Từ trái qua: ca sĩ Hương Giang Idol, nhạc sĩ Tiên Cookie và nữ ca sĩ Bích Phương |
Công ty TNHH MTV Thoughtful Media Advertising (Thoughtful Vietnam - công ty truyền thông đa phương tiện) vừa trở thành đối tác chiến lược và được sự ủy quyền chính thức tại thị trường Việt Nam bởi Tập đoàn truyền thông đa phương tiện toàn cầu Thoughtful Media Group (TMG), trụ sở chính tại Los Angeles (Hoa Kỳ). Thoughtful Việt Nam hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của truyền thông kỹ thuật số và mạng lưới kênh đa phương tiện lên một tầm cao mới tại Việt Nam bắt nhịp với xu hướng phát triển kỹ thuật số trên toàn cầu hiện nay.
TMG là Tập đoàn truyền thông đa phương tiện toàn cầu (Multi-Platform-Network) hoạt động trên nền tảng kết hợp của truyền thông kỹ thuật số (digital media) và mạng lưới kênh đa phương tiện như: Youtube, Facebook, Instagram, live-stream và các mạng xã hội khác. TMG làm việc với những nhà sáng tạo nội dung (creator) có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới thông qua các mạng xã hội, đặc biệt là YouTube, bằng cách giúp phát triển các kênh của họ, định hướng nội dung cũng như thiết lập các chiến dịch quảng cáo giữa họ và các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Với các văn phòng đại diện hiện tại các thành phố lớn trên toàn cầu như Hồ Chí Minh, Bangkok, Thượng Hải, và Los Angeles, TMG là một trong những mạng lưới toàn cầu uy tín nhất cho những nhà sáng tạo nội dung. Hiện nay, mạng lưới hoạt động toàn cầu của TMG đang quản lý khoảng 3.900 kênh sáng tạo, tạo ra hơn 5,3 tỷ lượt xem hàng quý. Mạng lưới toàn cầu của TMG luôn nằm trong danh sách 50 mạng lưới được nhiều người dùng theo dõi nhất và có lượt người xem cao nhất (Theo SocialBlade).
Bằng cách sử dụng công nghệ và phương pháp độc quyền, Thoughtful Việt Nam sẽ kết nối các thương hiệu toàn cầu với cộng đồng người sáng tạo Việt Nam, cung cấp ý tưởng, nội dung video độc đáo để cung cấp những giải pháp hiệu quả và quảng cáo trực tiếp trên các kênh mạng xã hội trong đó có Youtube.
Các creator trình diễn bài múa "côn nhị khúc" tại lễ ra mắt Thoughtful Việt Nam |
Nằm trong danh sách 10 quốc gia có lượng xem Youtube hàng đầu thế giới (thống kê năm 2015), Việt Nam là một trong những khu vực sở hữu thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới và video trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Việt Nam có dân số gần 95 triệu người, trong đó 50 triệu người sử dụng mạng internet, trong đó hơn 40 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (nguồn từ UN, Inter InternetWorldStats, ITU, Facebook). Xem video trực tuyến đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người Việt. Chính nhờ những yếu tố trên, chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động (từ giữa năm 2016) đến nay Thoughtful Việt Nam đã có mạng lưới hơn 1000 creator với 1,8 tỷ lượt truy cập chỉ trong quý IV/2016.
Những creator Việt Nam nổi bật nằm trong mạng lưới của Thoughtful Media Group có thể kể đến như nữ ca sĩ Bích Phương, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Tiên Cookie, nữ ca sĩ Hương Giang Idol, Nguyễn Xuân Vinh (kênh Vinh Vật Vờ chuyên đăng tải các nội dung về công nghệ), các kênh thuộc tập đoàn Inspirator… các kênh về thể thao hay trẻ em.
Chia sẻ tại lễ ra mắt chính thức của Thoughtful Việt Nam tối 16/02/2017 tại TP. HCM, creator Tiên Cookie cho biết cô chưa từng có ý định làm ca sĩ hay nhạc sĩ nhưng nhờ cơ duyên trong một lần thu âm bài hát tặng sinh nhật bạn, cô mới thấy mình đam mê và bắt đầu sáng tác. Nhưng phải đến khi tham gia vào Thoughtful thì các fan biết đến cô ngày càng nhiều hơn và lượng truy cập gia tăng nhanh (hiện có khoảng gần 300.000 người thường xuyên theo dõi kênh của Tiên Cookie).
Anh Trần Kiên, Giám đốc điều hành công ty chia sẻ thêm: Thoughtful Việt Nam còn phát hiện ra những tài năng về văn hóa, thể thao truyền thống như Nhóm Côn nhị khúc ở Cần Thơ (họ không có tài khoản ngân hàng, không có điều kiện để làm video…) và hỗ trợ họ có được những video chuyên nghiệp, có tính văn hóa cao để giới thiệu đến người xem trong nước và quốc tế.
“Chúng tôi sẽ hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo phát triển một cách chuyên nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng nội dung, tận dụng những kiến thức chuyên ngành và công nghệ để giới thiệu đến người xem những video với nội dung phù hợp nhất, cũng như mang lại các giải pháp quảng cáo sáng tạo nhất cho khách hàng” - bà Lê Linh, TGĐ Thoughtful Việt Nam cũng khẳng định.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ của mạng lưới toàn cầu, Thoughtful Việt Nam sẽ giúp cộng đồng người sáng tạo tại đây tiếp cận với thế giới, cập nhật và tận dụng các xu hướng video kỹ thuật số trên toàn cầu để phát triển nội dung cũng như giúp đỡ các thương hiệu trong nước và quốc tế quảng bá hình ảnh và sản phẩm của họ với hình thức quảng cáo nhanh chóng, chi phí thấp, tiện lợi và hiệu quả.
Đây chính là cơ hội để các creator trẻ của Việt Nam phát triển hết khả năng của mình.