Đà Nẵng:

Chuyên gia 10 nước trên thế giới góp mặt trong chuỗi hội thảo khoa học

Bản in
Chuyên gia 10 nước trên thế giới góp mặt trong chuỗi hội thảo khoa học

81 chuyên gia đến từ 10 nước gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Anh, Hoa Kỳ, CHLB Đức, Canada và Việt Nam đã tham gia chuỗi hội thảo mang tầm quốc tế.

Lãnh đạo Trường Đại học Đông Á tặng hoa cho các chuyên gia quốc tế tham dự hội thảo

Theo đó, Trường Đại học Đông Á cùng với Trung tâm nghiên cứu và phát triển kinh tế quốc tế (Hồng Kông) đồng tổ chức chuỗi hội thảo khoa học quốc tế vào ngày 24/2.

Hai hội thảo gồm: “Kinh doanh điện tử và ứng dụng” lần thứ 1, năm 2018 (ICEBA 2018) và “Kinh tế học quản trị và Quản trị Marketing” lần thứ 7, năm 2018 (CEBMM 2018) được chia thành 7 phiên làm việc song song. Tại đây, 81 chuyên gia đã trình bày 35 tham luận đưa ra những góc nhìn đa chiều về vấn đề nền tảng kinh doanh điện tử với công nghệ IoT, mạng lưới hàng hóa và dịch vụ mạng,...

Cạnh đó, các chuyên gia kinh tế còn phân tích tổng quan và chi tiết về trí tuệ doanh nghiệp, thiết lập giá trị và chiến lược kinh doanh, thách thức và đặc biệt là giải pháp cho kinh doanh điện tử và quản trị marketing hiện đại với những yêu cầu riêng biệt trong thời đại công nghệ số và CMCN 4.0. Đây là những luận điểm mang ý nghĩa nhất định về thực nghiệm và lý thuyết trong phạm vi rộng của E-Business (kinh doanh điện tử) - một lĩnh vực mà tầm quan trọng của nó đang ngày càng gia tăng thông qua mức độ quan tâm ngày càng cao của cộng đồng nghiên cứu CNTT.

GS. Fujino Akihiko - Đại học Quốc tế Thái Bình Dương, Nhật Bản trong báo cáo “Cấu trúc chiến thuật kinh doanh của chiến lược tập trung khác biệt hoá và mô hình thực tiễn của các tập đoàn thành công tại Nhật Bản” đã chỉ ra rằng, trong khi cấu trúc "Porter's Generic Competitive Strategies” thường được tham khảo trong quá trình thảo luận chiến lược kinh doanh của các tập đoàn thì với các công ty có quy mô nhỏ và vừa ở nhiều nền công nghiệp, chí ít là ở Nhật Bản, họ phải chọn chiến lược "Tập trung khác biệt hoá" do phải đối mặt với sự canh tranh ở quy mô nhỏ và đối đầu với đối thủ ít có sự cạnh tranh về giá cả. Việc thực hiện chiến lược "Tập trung khác biệt hoá" có quan hệ tích cực với quản lý tổ chức cho nhân viên, thúc đẩy tính khác biệt và tính liên tục. Ở một số các tập đoàn, tích hợp theo chiều dọc trong dòng lưu thông chuỗi cung ứng là yếu tố then chốt của việc thi hành chiến lược liên tục. “Đây cũng là mô hình phù hợp với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phát triển mạnh mẽ và đóng góp ngày càng nhiều cho nền kinh tế tại Việt Nam hiện nay”, GS. Fujino Akihiko nhận định.

GS. JungJoo Jahng, Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc trình bày tham luận

Nói về những kỳ vọng thay đổi trong hoạt động kinh doanh với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo, IoT, BigData và Blockchain, GS. JungJoo Jahng đến từ Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc chú trọng đến việc “Thay đổi mô hình kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0”. Theo đó, hệ thống nguyên tắc kinh doanh truyền thống đang vận hành ở các ngành nghề kinh doanh sẽ không còn phát huy hiệu quả theo cách mà chúng ta mong muốn và không thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ khi mà kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 đã lan tỏa rộng khắp và dẫn dắt viễn cảnh kinh doanh mới như hiện nay.

Cùng với đó là các tham luận nhận được sự chú ý của nhiều người như “Mật mã trực quan và ứng dụng trong kinh doanh” của GS. Young-Chang Houu - Đại học Tamkang, Đài Loan hay như “Tính từ thiện trong doanh nghiệp có giúp ích cho hiệu quả kinh doanh?” trong báo cáo của GS. Cheol Park – trường ĐH quốc gia Hàn Quốc...

Được biết, trong chuỗi sự kiện quốc tế này Hội thảo về “Kinh doanh điện tử và ứng dụng” lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Quốc gia Đài Bắc, Đài Loan trong tháng 5/2018 tới đây.

 

Tin mới cập nhật
Các tin khác