Chương trình hàng Việt tại Tây Ninh: Cần cụ thể hóa từng nhóm đối tượng

Ngày 24/11, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) - và đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc về công tác triển khai thực hiện CVĐ tại tỉnh Tây Ninh.
Chương trình hàng Việt tại Tây Ninh: Cần cụ thể hóa từng nhóm đối tượng
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu chỉ đạo Hội nghị kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Tây Ninh

Báo cáo kết quả thực hiện CVĐ, ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh - cho biết, thực hiện Quyết định số 634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2016 Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, huyện, báo Tây Ninh đã đăng tải hàng trăm tin, bài viết về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan tới CVĐ, phản ánh các vụ việc liên quan đến hàng tiêu dùng và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong tỉnh. Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố còn tổ chức tuyên truyền thông qua sinh hoạt ở khu dân cư, tổ dân cư tự quản, các hội nghị thông tin thời sự ở điạ phương. Ngoài ra, Ban chỉ đạo CVĐ và các ngành liên quan còn có nhiều hình thức tuyên truyền khác như: Nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt tổ, nhóm câu lạc bộ, kịch ngắn, tiểu phẩm, tuyên truyền trong các hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm...

Cũng theo ông Nhiếm, trong năm nay, UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương phối hợp cùng các ngành liên quan xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn. Hỗ trợ các doanh nhân, doanh nghiệp, siêu thị và ban quản lý các chợ hạng 2 tổ chức triển khai thực hiện Chương trình nhận diện hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2016.

Chương trình hàng Việt tại Tây Ninh: Cần cụ thể hóa từng nhóm đối tượng
Ông Dương Văn Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - đánh giá những kết quả đạt được của CVĐ tại Tây Ninh

Đối với các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức 5 phiên chợ hàng Việt về các huyện: Châu Thành, Tân Biên và Dương Minh Châu. Ngoài ra, các đơn vị thực hiện 23 lượt bán hàng lưu động về các huyện biên giới vùng xa, phục vụ người dân. Đặc biệt, Công ty Hùng Duy có hàng trăm chuyến hàng phục vụ nhân dân nông thôn với 40 xe chở hàng có in khẩu hiệu cổ động "Người Việt dùng hàng Việt". Trên địa bàn tỉnh đã hình thành 2 siêu thị Co.op Mart phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức các chương trỉnh bán hàng lưu động đem hàng Việt đến tận người tiêu dùng ở vùng nông thôn.

Ông Lê Thành Công - Giám đốc Sở Công Thương Tây Ninh - bổ sung: Trong 10 tháng đầu năm 2016, Sở đã tiếp nhận 6.512 thông báo thực hiện chương trình khuyến mại của các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn, ban hành 24 chương trình tổ chức khuyến mại theo quy định với tổng trị giá giải thưởng theo đăng ký trên 1 tỷ đồng. Sở cũng phối kết hợp với các cơ quan liên quan, các tỉnh, thành phố tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và kết nối cung cầu hàng hóa, qua đó đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn.

Đánh giá về những kết quả đạt được của CVĐ tại tỉnh Tây Ninh, ông Dương Văn Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh - cho biết, các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng và các yêu cầu nội dung CVĐ như: Rà soát, bổ sung, ban hành các quy định để hỗ trợ, khuyến khích sản xuất, định hướng tiêu dùng; kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm tài sản công từ nguồn ngân sách nhà nước; hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường công tác quản lý thị trường, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống hàng lậu, hàng giả… để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sản xuất trong nước.

Từ khi thực hiện CVĐ, mức tiêu thụ hàng Việt ngày càng tăng cao, người dân đã ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng là hàng Việt nên vận động gia đình, bạn bè sử dụng hàng hóa Việt. Đặc biệt, CVĐ đã tạo điều kiện cho các DN mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; đồng thời, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu cho nhiều sản phẩm, hàng hóa.

Tuy nhiên, để CVĐ đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa hơn, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh kiến nghị Chính phủ nên có cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất và kinh doanh hàng Việt, đảm bảo cạnh tranh được với hàng ngoại nhập. Hàng năm, Ban Chỉ đạo Trung ương cần định hướng các chủ đề, nội dung thực hiện CVĐ. Có quy định cụ thể về mức kinh phí thực hiện CVĐ.

Chương trình hàng Việt tại Tây Ninh: Cần cụ thể hóa từng nhóm đối tượng
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại Công ty Hùng Duy - một trong những doanh nghiệp đi đầu trong CVĐ của tỉnh Tây Ninh

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh Tây Ninh. CVĐ tại tỉnh đã được triển khai nghiêm túc với nhiều hoạt động, đa dạng, mang tính sâu rộng từ tỉnh đến huyện, xã... Công tác tuyên truyền về hàng Việt đã được tỉnh chú trọng với những hoạt động cụ thể, sâu rộng đến nhiều đối tượng.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khuyến công, xúc tiến thương mại cần thể hiện rõ hơn nữa, để các sản phẩm không chỉ là nông nghiệp mà còn có sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu địa phương, được phân phối mạnh mẽ hơn nữa ở thị trường trong nước. Ngoài ra, đối với các kế hoạch trong năm 2017, tỉnh cần cụ thể hóa ra từng nhóm đối tượng (các cấp, các ngành cần làm gì, địa phương cần làm gì) để triển khai trong thời gian tới được hiệu quả cao.

Thùy Dương - Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động