Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa

Tiếp nối những thành công trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh, “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” đã khai mạc sáng 13/6 tại siêu thị BigC Thăng Long, số 222 đường Trần Duy Hưng, quận cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội

Đưa trái trái vải thiều Lục Ngạn đến với người tiêu dùng Thủ đô

“Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang năm 2018” tại Hà Nội được sở Công Thương Bắc Giang phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội; hệ thống siêu thị BigC cùng các doanh nghiệp, siêu thị Hà Nội triển khai tổ chức từ ngày 13/6 đến 20/6/2018 trên địa bàn Thủ đô, qua đó quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu vải thiều Lục Ngạn tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, mang đến cho thực khách thủ đô những quả vải thiều thơm ngon nhất của tỉnh Bắc Giang.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang- cho biết, tỉnh Bắc Giang có lợi thế trong sản xuất nông nghiệp với điều kiện thuận lợi về thổ nhưỡng, khí hậu, đã góp phần hình thành một số cùng sản xuất tập trung, quy mô lớn với một số sản phẩm nông sản có thương hiệu như: vải thiều Lục Ngạn, lúa thơm Yên Dũng, na dai Lục Nam, rau củ an toàn Tân Yên, Lạng Giang....

Công tác sản xuất và tiêu thụ vải thiều năm 2018 đã được tỉnh Bắc Giang quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành tổ chức nhiều giải pháp: mở rộng diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; tăng cường tuyên truyền về sản xuất vải thiều an toàn; hướng dẫn vệ sinh vườn trồng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật… đảm bảo sản phẩm sản xuất ra an toàn, chất lượng đồng đều, ATVSTP, truy xuất được nguồn gốc.

Năm nay, thời tiết thuận lợi cho cây vải thiều sinh trưởng và phát triển, tỷ lệ ra hoa, đậu quả cao, tổng sản lượng vải thiều tỉnh Bắc Giang thu hoạch năm 2018 ước đạt từ 150.000- 180.000 tấn, cao nhất trong những năm gần đây.

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức bài bản công tác xúc tiến thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm qua các kênh xuất khẩu trực tiếp, chinh phục được nhiều thị trường khó tính và tiêu thụ tại thị trường nội địa, trong đó có Hà Nội; đã kết nối được sản phẩm vào hệ thống phân phối của Hà Nội và cả nước phục vụ người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018 là hoạt động thiết thực để vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP với chất lượng cao được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và khẳng định thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng thành phố Hà Nội.

Theo bà Lan, thời gian qua, thành phố Hà Nội phối hợp cùng tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai hiệu quả nhiều nội dung, hình thức hợp tác: tổ chức hoạt động giao thương, kết nối cung- cầu hàng hóa; góp phần kết nối, tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản, hàng hóa của tỉnh Bắc Giang tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Ông Hoàng Anh Tuấn- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng cho rằng, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều, sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang nói riêng, các tỉnh thành khác nói chung trên thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu, cần chủ động và sớm xây dựng phương án, kế hoạch phối hợp với các Bộ, ngành trong công tác tổ chức sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản cho năm 2019 và các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước thông qua các hoạt động kết nối cung cầu giữa các vùng sản xuất nông sản với các chợ đầu mối nông sản, trung tâm thương mại và siêu thị tại các thành phố lớn. “Giải pháp quan trọng là phải thực hiện công tác phân tích và dự báo thị trường, để có các phương án tổ chức tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng một cách hợp lý” - ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Dự kiến trong hai ngày tới đây, lô hàng vải thiều của năm nay sẽ được Central Group và BigC Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan với số lượng tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa

Đây là lần thứ ba Big C Việt Nam vinh dự được Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang tin tưởng chọn để cùng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ sự kiện quan trọng này.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội hệ thống siêu thị Big C cho biết, vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang là một trong những loại vải ngon nhất, có độ thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày hạt nhỏ và được thu hái trực tiếp từ nông dân nơi đây.

Thông qua chương trình phối hợp này, BigC Việt Nam sẽ thực hiện thu mua vải thiều của tỉnh Bắc Giang với chất lượng cao nhất và giá theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả, thị trường tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang.

Đặc biệt, theo bà Lê Thị Mai Linh nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang, trong Tuần lễ vải thiều năm 2018, lần đầu tiên hệ thống siêu thị BigC giới thiệu tới khách hàng 8 món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải.

Ngoài ra, siêu thị cũng dành những vị trí đẹp nhất và bắt mắt nhất để giới thiệu những trái vải Lục Ngạn có thương hiệu với đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và bao bì bắt mắt.

Bên cạnh đó, BigC cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người tiêu dùng dễ dàng có cơ hội thưởng thức các loại vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang chính hiệu.

Đáng chú ý, dự kiến trong hai ngày tới đây, lô hàng vải thiều của năm nay sẽ được Central Group và BigC Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan với số lượng tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Điều này thêm một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng cũng như thương hiệu của trái vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang- bà Lê Thị Mai Linh cho hay.

Năm nay, sự kiện “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn-Bắc Giang” được đẩy sớm hơn so với hai năm trước bởi Bắc Giang mong muốn sớm kết nối với các doanh nghiệp ngay từ đầu vụ giúp tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm vải thiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh nông sản, nhất là thúc đẩy xuất khẩu vải thiều sang các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Big C- bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết thêm.

Nhân dịp này, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã ký kết hợp tác tiêu thụ trái vải Lục Ngạn với Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội.

Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và ông Trần Quang Tấn- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
Chung tay đưa trái vải thiều Lục Ngạn vươn xa
Ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm vải thiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh nông sản
TIN LIÊN QUAN
Khai mạc Tuần lễ đặc sản vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội
Chất lượng vải thiều Bắc Giang tốt nhất so với những năm qua
Kim Liên-Lan Anh-Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin mới nhất

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.

Tin cùng chuyên mục

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động