Đã có hơn 30 câu hỏi được người dân và doanh nghiệp (DN) gửi đến chương trình. Những vấn đề được quan tâm chủ yếu liên quan tới tình hình sản xuất, buôn bán và công tác chống hàng giả, hàng nhái của các đơn vị, cách nhận biết hàng giả, hàng nhái và người dân cần làm gì trước vấn nạn này; khi phát hiện sản phẩm mua phải là hàng giả, hàng nhái thì người tiêu dùng cần làm gì; các hình thức xử phạt hành vi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái; vấn đề hàng giả, hàng nhái ở khu vực nông thôn, miền núi….
Để công tác chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả, ông Nguyễn Nho Hậu - Chi cục Phó Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng cho rằng: Công tác chống hàng giả, hàng nhái phải được coi là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Bên cạnh các cơ quan như QLTT, CSGT, hải quan, biên phòng… thì cần sự góp sức của người tiêu dùng và DN. Người tiêu dùng nhận thức rõ được sự tồn tại của hàng giả, hàng nhái tuy nhiên tâm lý sính đồ ngoại, chuộng hàng giá rẻ lại vẫn lấn át hơn, vì vậy vẫn tạo “mảnh đất béo bở” cho các đối tượng hám lợi. Để cắt được hẳn nguồn “cung” thì phải không có nguồn “cầu”, người dân cần thể hiện thái độ tẩy chay hàng giả, hàng nhái, khi phát hiện sản phẩm có dấu hiệu vi phạm hàng giả, hàng nhái cần ngay lập tức cung cấp thông tin đến các cơ quan chức năng; khi đi mua hàng phải chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và nên ưu tiên chọn mua hàng Việt Nam.
Đối với doanh nghiệp, cần thực hiện những thủ tục để đảm bảo về tính thương hiệu của sản phẩm như đăng ký thương hiệu, sở hữu trí tuệ, với những sản phẩm dễ bị làm nhái thì cần làm tem chống hàng giả, hàng nhái. Tem nên được làm ở cơ sở có giấy phép đăng ký và công nghệ hiện đại tránh “tiền mất, tật mang”.