Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

C.T

C.T

Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng vẫn kiên trì theo đuổi chính sách chất lượng sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp. Đến nay, công ty đã có những bước phát triển vượt bậc, giữ vững vị trí là 1 trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Cảng và đứng trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam nhiều năm liên tục do Tạp chí VNR bình chọn.
Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

Nỗ lực vượt khó

Cách đây 57 năm, Xí nghiệp Hóa chất Sơn dầu (tiền thân của Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng) - 1 trong 7 đơn vị sản xuất công nghiệp đầu tiên của TP. Hải Phòng được thành lập và đi vào hoạt động. Từ một xí nghiệp nhỏ bé, sản xuất sơn gốc dầu thủ công, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử; bằng sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên cùng với quyết tâm đổi mới, mạnh dạn đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất của những người lãnh đạo công ty từ đó cho đến nay, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, xây dựng được thương hiệu với nhiều sản phẩm uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Chia sẻ về những khó khăn, lãnh đạo công ty cho biết, giai đoạn 2014 - 2016 là thời kỳ nhiều biến động, bất lợi và đầy thách thức đối với ngành đóng mới tàu biển, vận tải biển trên toàn thế giới. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng tiêu thụ mảng sơn tàu biển của Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng. Thêm vào đó là sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng sơn trong nước và thế giới.

Mặc dù vậy, năm 2016 bằng những đường lối - giải pháp kịp thời, đúng đắn và quyết tâm cao, Công ty đã đạt được những kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể: sản lượng sơn tiêu thụ đạt 6.922 tấn, tương đương 120,17 % so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài chú trọng vào mảng sơn công nghiệp, sơn tàu biển; hoạt động sản xuất, kinh doanh nhựa Alkyd cũng đã đem lại tín hiệu đáng mừng như xuất khẩu sang Campuchia, gửi mẫu chào tại Myanma... Đồng thời, công ty tích cực chỉ đạo hệ thống đại lý bán hàng tại Hải Phòng và các tỉnh thành trong cả nước, mở thêm 15 đại lý, nâng tổng số lên 70 đại lý và có mặt tại 20 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Công ty đã giành được những hợp đồng có giá trị từ các đối tác lớn như: Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO), Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship, Bộ Tư lệnh Hải quân (50% thị phần gồm đóng mới và sửa chữa); Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Cục Kiểm ngư, Công ty Tân Bình... Ngoài ra, công ty đã cung cấp sơn cho nhiều tàu thuộc chương trình đóng mới tàu cá ngư dân, tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển tại các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng
Ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy, phó chủ tịch tập đoàn VLC - TGĐ Công ty CP Sơn Hải Phòng nhận giải thưởng ngày 17/3/2018

Doanh thu năm 2016 đạt 512,2 tỷ đồng, tương đương 104,06% so với thực hiện năm 2015. Để đạt được doanh thu khả quan năm 2016, công ty đã thực hiện chính sách đẩy mạnh công tác bán hàng, mở rộng thêm các kênh đại lý, đồng thời là sự quan tâm, động viên từ Ban giám đốc, đã trực tiếp tới thăm và làm việc với các đại lý của công ty.

Ngoài việc giành được các hợp đồng lớn nêu trên, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng còn là nhà cung cấp uy tín cho nhiều dự án, tổng công ty, tập đoàn lớn về mảng sơn công nghiệp như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Sông Đà, Lilama, Coma, Xuân Thành… Tư vấn sơn cho các dự án: nhà máy thủy điện, nhiệt điện, xi măng; các nhà máy hóa chất, bồn bể xăng dầu...

Với sự chỉ đạo - điều hành của Hội đồng Quản trị, Ban giám đốc đã thực hiện tốt công tác tiết kiệm chi phí ở tất cả các khâu trong quản lý, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm như: tìm nguồn nguyên vật liệu thay thế có giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ CBCNV, giảm chi phí đầu tư khối văn phòng, thực hành tiết kiệm điện, nước, đảm bảo an toàn lao động nghiêm ngặt, chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào…

Chiếm lĩnh thị trường, giữ vững thương hiệu

Trải qua nhiều thời kỳ khó khăn của nền kinh tế thị trường đầy biến động, nhưng mỗi năm công ty đều hoàn thành kế hoạch, tốc độ tăng trưởng bình quân năm sau cao hơn năm trước và từ một sản phẩm đơn điệu đến nay Công ty có hàng trăm chủng loại sơn khác nhau phục vụ cho các ngành kinh tế quan trọng như: giao thông vận tải, xây dựng, công nghiệp và tàu biển, công trình biển…

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng
Lãnh đạo Công ty Cổ Phần Sơn Hải Phòng nhận giải thưởng Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần thứ II năm 2017

Để chinh phục thị trường khó tính và có xu hướng đổi mới liên tục, ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng cho biết: “Tôi đã yêu cầu Bộ phận Kinh doanh phải năng động hơn nữa, không ngồi chờ khách hàng tìm đến mà phải chủ động nắm bắt được nhu cầu của họ kể cả những khách hàng nhỏ, để tiếp cận, giới thiệu, tư vấn về các dòng sơn tiên tiến, có thương hiệu và đạt tiêu chuẩn quốc tế của công ty. Đội hỗ trợ ngày đêm bám sát các công trình thi công, sẵn sàng hỗ trợ cả về kỹ thuật và nhân lực để chứng minh cho khách hàng thấy rằng, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng thực sự là nhà cung cấp có trách nhiệm và đáng tin cậy về các chủng loại sơn uy tín và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, mảng sơn tàu biển trong những năm qua không bị ảnh hưởng quá nhiều”.

Bên cạnh đó, để nâng cao doanh thu, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng đã quyết định da dạng hóa loại hình sản phẩm, phát triển thêm nhiều dòng sơn khác bên cạnh sơn tàu biển truyền thống như sơn tấm lợp, sơn sàn chịu lực, sơn chống cháy… Đặc biệt, sơn chống cháy năm nay đang được các khách hàng rất tín nhiệm, yêu cầu sử dụng cho nhiều công trình nhà xưởng trên địa bàn Thành phố và khu vực miền Bắc.

Nói về những kế hoạch trong thời gian tới, ông Dũng cũng cho biết thêm: “Công ty đã quyết tâm đầu tư chuyên môn hóa, trang bị cho Trung tâm Kỹ thuật và Phân xưởng Sản xuất Sơn các trang thiết bị để kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm sơn như: máy phân tích kính cỡ hạt, bộ thiết bị nấu nhựa Alkyd thí nghiệm, tủ Q-Sun dùng để thử nghiệm độ bền màu ánh sáng... Để tăng khả năng tự động hóa, giảm bớt nhân công, công ty đã đầu tư dây chuyền đóng thùng tự động, máy lọc dung môi và máy rửa tan cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác…

Với sự giúp đỡ của chuyên gia hãng Sebring (Thái Lan), sản phẩm nhựa Alkyd đã có bước tiến ngoạn mục. Không chỉ cung cấp cho khách hàng trong nước, nhựa Alkyd đã được xuất sang Campuchia, Myanma. Doanh thu năm 2016 tăng 250% so với năm 2015. Sang năm 2018, doanh thu từ mảng này sẽ có nhiều tín hiệu khả quan, khi mà hai dòng nhựa long-oil và short-oil đã ổn định, phục vụ tốt cho nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, công ty tiếp tục đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ sản xuất Sơn Từ Paste thay cho công nghệ cũ nghiền trực tiếp, giảm thời gian sản xuất, thời gian cung ứng cho khách hàng, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất. Đặc biệt, đầu tư chuyển giao công nghệ sơn sàn chất lượng cao của Chugoku Nhật Bản; thành lập Liên doanh với Công ty TNHH Samhwa Ind. (Hàn Quốc) để cung cấp sơn tấm lợp chất lượng cao cho thị trường Việt Nam…

Những thành tựu của Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng

- Bộ Kế hoạch và đầu tư, Tạp chí Kinh tế và dự báo công nhận và tôn vinh công ty là “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng” lần thứ IV.

- Báo Tài nguyên và Môi trường công nhận “Thương hiệu xanh”

- Trung tâm Văn hóa Doanh nhân của VCCI Việt Nam tôn vinh “Doanh nghiệp Văn hóa có nhiều đổi mới sáng tạo”; Chủ tịch HĐQT được vinh danh “Doanh nhân văn hóa tiêu biểu vì sự phát triển cộng đồng”.

- Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc về Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Ủy ban Nhân dân thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc.

- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích sản xuất, kinh doanh.

- Doanh nghiệp Khoa học công nghệ với tỷ lệ sản phẩm khoa học công nghệ đạt trên 50% tổng doanh thu của công ty.

- Chủ tịch HĐQT đuợc Đảng và Nhà nuớc phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (2015)

- Công ty được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc (2015)

C.T
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động