Central Plaza Westgate khai trương cuối năm 2015 tại Thái Lan |
Theo đó, từ nay đến năm 2021, chiến lược mới của Central Group Việt Nam là tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại mới để nâng gấp đôi đại siêu thị Big C so với con số hiện hữu, đồng thời nâng cấp các điểm bán Big C hiện hữu trở thành các trung tâm thương mại (commercial complex) bán lẻ cao cấp, hiện đại, nhằm đem đến một không gian mua sắm tiện nghi và thân thiện hơn cho khách hàng.
Cụ thể, đối với các dự án nâng cấp các siêu thị Big C, từ nay đến năm 2021, Central Group Việt Nam và Big C sẽ đầu tư khoảng 30 triệu đô la để nâng cấp 13 trung tâm bán lẻ Big C (trong tổng số 34 đại siêu thị Big C hiện hữu trên toàn quốc), thành các trung tâm thương mại lớn hơn về quy mô và diện tích. Điều này sẽ giúp Tập đoàn tăng diện tích mặt bằng cho thuê lên gấp đôi so với diện tích cho thuê hiện có là 470.000 m2.
Với sự đầu tư có chiều sâu, những trung tâm thương mại mới này sẽ có sự thay đổi lớn, toàn diện với nhiều tiện ích tiên tiến hơn; không chỉ đáp ứng những nhu cầu mua sắm giải trí phổ thông mà còn tạo ra xu hướng mua sắm giải trí mới, đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
Được biết, vào cuối tháng 4/2016, Tập đoàn bán lẻ Central Group đã mua chuỗi bán lẻ siêu thị Big C Việt Nam của tập đoàn Casino (Pháp) với giá 1 tỉ euro (khoảng 1,1 tỉ USD).