Cảnh giác hàng “xả” dịp lễ

Không chỉ ở các thành phố lớn mà tại các khu vực nông thôn, cứ đến các dịp lễ lớn, hầu hết các cửa hàng đều treo biển khuyến mãi sản phẩm. Bên cạnh một số cửa hàng giảm giá thật sự, rất nhiều nơi chỉ “mượn gió bẻ măng” nhằm thu hút khách hàng.


Khuyến mãi “khủng” trong dịp lễ.

Giá nào cũng "dính"

Dạo một vòng quanh các khu vực cửa hàng quần áo thời trang trên đường Phan Chu Trinh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), chúng tôi quan sát thấy rất nhiều bảng hiệu khuyến mãi với mức giá khủng từ 50% đến 70%.

Một nhân viên cửa hàng tiết lộ: “Hầu hết đều là hàng tồn, không bán được từ nhiều năm trước giờ đem ra khuyến mãi. Khi khách đã vào cửa hàng thì nhân viên sẽ tư vấn mua những mặt hàng khác, thậm chí nhiều cửa hàng còn dùng “chiêu” nâng giá rồi treo biển giảm giá để “bẫy” khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (ngụ TP.Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Cách đây một tuần, tôi ghé một cửa hàng thời trang trên đường Hoàng Diệu vì thấy treo biển giảm giá 50% tất cả các mặt hàng. Tôi mua một áo khoác giá 245.000 đồng, không ngờ hôm sau qua một cửa hàng khác, tôi thấy chiếc áo giống y chang nhưng chỉ có 200.000 đồng”.

Nhiều mặt hàng mỹ phẩm cũng được khuyến mãi ồ ạt nhưng chất lượng sản phẩm thì không ai kiểm chứng. Bên cạnh đó, các mặt hàng thời trang như mắt kính, giày dép cũng nằm trong danh khách khuyến mãi rầm rộ, tuy nhiên nhiều cửa hàng “đánh lận con đen” bằng cách trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, lợi dụng sự chen lấn xô đẩy khi mua hàng khuyến mãi, nhiều băng nhóm móc túi cũng tìm cách ra tay trong dịp lễ.

Méo mặt vì khuyến mại

Vợ chồng anh Nguyễn Chí Công (ngụ huyện Cư’Mgar, Đắk Lắk) đều là công nhân, nên điều kiện kinh tế không mấy dư dả. Nhân dịp lễ 30-4 được lãnh thưởng, vợ chồng anh quyết định dồn tiền mua tủ lạnh. Thấy cửa hàng TKH (đường Nguyễn Tất Thành) khuyến mãi “khủng” mặt hàng điện tử nên anh chị ghé vào. Tại đây, nhân viên tư vấn giới thiệu chiếc tủ lạnh với giá 4,9 triệu đồng. Do chương trình khuyến mãi giảm 40% nên cửa hàng chỉ bán với giá gần 3 triệu đồng, anh chị quyết định mua.

Mang về xài chưa được bao lâu thì tủ lạnh bắt đầu có hiện tượng hư hỏng, kêu to như “máy cày”. Anh Công gọi điện nhờ nhân viên kỹ thuật xuống sửa chữa, nhưng chỉ nhận được những cái hẹn. Quá bực mình, anh Công đành nhờ thợ bên ngoài sửa mới phát hiện, do hàng tồn để lâu nên các linh kiện đã rỉ sét.

Chưa kể nhiều cửa hàng còn sử dụng chiêu “câu khách” bằng cách khuyến mãi hỗ trợ lãi suất 0%, thủ tục đơn giản nhưng thực chất khách hàng mua những sản phẩm này đều chịu giá đắt hơn những sản phẩm khác, thủ tục thì “hành” chán mới thôi.

Kể lại chuyện mua hàng ưu đãi, hỗ trợ trả góp của mình, chị Nguyễn Thị Như Ý (ngụ TP.Buôn Ma Thuột) vẫn còn tức giận: “Thấy một cửa hàng trên đường Lê Thánh Tông (TP.Buôn Ma Thuột) bán hàng trả góp máy tính với lãi suất 0%, nghĩ họ hỗ trợ khách hàng nên tôi đồng ý mua và chỉ trả trước hơn 800 nghìn đồng, sau đó mỗi tháng trả hơn 700 nghìn. Sau đó tôi phát hiện cũng kiểu máy đó nhưng ở tiệm khác có giá rẻ hơn gần 2 triệu đồng. Không ngờ mấy tháng cuối do công việc dồn dập nên tôi chậm đóng tiền, vậy mà cửa hàng cho nhân viên gọi điện hối thúc và có lời lẽ rất vô văn hóa”.

Những chiêu thức khuyến mãi “khủng” luôn được người tiêu dùng hưởng ứng, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa nơi người dân ít được tiếp cận với các hình thức bán hàng ưu đãi. Để tránh bị lừa, người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn những đơn vị uy tín, hàng hóa chất lượng để tránh rước lấy sự bực mình vào người.

Theo Công an TP.HCM
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động