Các huyện biên giới Hà Giang

Cần lắm những chuyến hàng Việt

Các huyện biên giới Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì của tỉnh Hà Giang là những địa bàn nghèo và khó khăn nhất cả nước. Đời sống của bà con thấp, giao thông khó khăn…, tất cả cộng hưởng khiến thương nhân “ngại” đưa hàng lên khu vực này. Trong bối cảnh ấy, ngành Công Thương Hà Giang đã phát huy tốt vai trò làm cầu nối đưa hàng Việt đến với người dân.
Cần lắm những chuyến hàng Việt

Nỗ lực đưa hàng Việt lên biên giới

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Giang, trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, tháng 5, 6/2016, Sở Công Thương Hà Giang đã tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì. Với số lượng 25 gian hàng tiêu chuẩn/phiên và sự tham gia của 10 doanh nghiệp, hợp tác xã trong, ngoài tỉnh, các phiên chợ đã thu hút đông đảo bà con tới tham quan, mua sắm.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, số lượng khách đến tham quan, mua sắm đạt trên 3.000 lượt khách/phiên và doanh thu ước đạt trên 800 triệu đồng/phiên. Con số này tuy chưa phải là lớn, song đây là sự nỗ lực hết mình của những người tổ chức phiên chợ. Bởi lẽ, địa điểm tổ chức các phiên chợ chủ yếu là ở các xã vùng sâu, vùng xa, đường giao thông đi lại khó khăn và địa điểm tổ chức các phiên chợ cách xa nhau, cá biệt có phiên di chuyển trên 300km.

Khó khăn là thế, song ngay từ đầu, để tổ chức thành công các phiên chợ, Sở Công Thương Hà Giang đã phối hợp với UBND các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Yên Minh thành lập Ban tổ chức phiên chợ. Nhằm bảo đảm chất lượng hàng hóa cung cấp cho bà con, ban tổ chức đã lựa chọn các đơn vị tham gia phiên chợ là các DN, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh có đầy đủ năng lực, tư cách pháp nhân và đúng đối tượng tượng tham gia Chương trình theo quy định tại điều 4 Quyết định 72/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Phong phú chủng loại hàng hóa

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Giang, hàng hóa trưng bày và bán tại 4 phiên chợ đều nhiều về số lượng, đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân như: May mặc (quần áo may sẵn…), đồ gia dụng (đồ nhôm, nhựa…), đồ điện, điện tử, điện lạnh (ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt điện, máy say sinh tố, máy giặt...), bánh kẹo, đường, sữa, nước giải khát… Tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra chương trình, Ban tổ chức phiên chợ đã phối hợp với các lực lượng chức năng (quản lý thị trường, trung tâm y tế, công an huyện...) thường xuyên kiểm tra giám sát các đơn vị, hàng hóa tham gia phiên chợ. Kết quả kiểm tra cho thấy, 100% hàng hóa tham gia phiên chợ là hàng hóa Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng, được phép lưu thông trên thị trường; không có hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Hơn nữa, hàng hóa có giá bán bằng hoặc thấp hơn giá của sản phẩm cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và thu nhập của nhân dân.

Bên cạnh đó, công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ được duy trì, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đơn vị tham gia bán hàng và nhân dân tới tham quan, mua sắm tại các phiên chợ. Ban tổ chức cũng bảo đảm không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, cờ bạc, mất an ninh trật tự, cháy nổ, tắc nghẽn giao thông tại các phiên chợ.

4 phiên chợ tại các huyện biên giới Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì không chỉ giúp các doanh nghiệp sản xuất uy tín, chất lượng có thêm thị trường tiêu thụ mà còn tạo điều kiện cho bà con đồng bào các dân tộc thiểu số có cơ hội mua hàng Việt Nam chất lượng với giá cả hợp lý.
TIN LIÊN QUAN
Rong ruổi theo những chuyến hàng Việt
Chuyện hàng Việt với vùng cao...

Thu Hoài
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động