Cải tạo đường phục vụ dự án Bauxite Nhân Cơ
Hàng hóa 16/12/2011 16:46 Theo dõi Congthuong.vn trên
CôngThương - Ngày 18/12/2011 tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), cầu Vĩnh Thịnh trên quốc lộ 2C vượt sông Hồng nối Hà Nội và Vĩnh Phúc sẽ được khởi công xây dựng. Theo quy hoạchxây dựng vùng thủ đô Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh có chiều dài là 5.487m sẽ là cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, tuyến đường sẽ kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao, các điểm du lịch, góp một phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế- xã hội và các mặt văn hoá, du lịch của thủ đô Hà Nội. Công trình có tổng mức đầu tư là 137 triệu đô la Mỹ (USD), được đầu tư từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc (100 triệu USD) thông qua Quỹ EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (37 triệu USD).
Ngày 23/12, Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ khởi công dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 và dự án cải tạo sửa chữa đường tỉnh lộ 725. Đây là công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp bauxite Nhân Cơ và đáp ứng nhu cầu giao thông của các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và các địa phương khác trong vùng. Tổng mức đầu tư của dự án này là gần 7,65 ngàn tỷ đồng với tổng chiều dài 227,9km.
Thứ trưởng Trương Tấn Viên cho hay, trong 2 ngày 24 và 25/12/2011, nhà ga hành khách cảng hàng không Buôn Ma Thuột và Đà Nẵng cũng chính thức đưa vào vận hành. Nhằm đáp ứng đến năm 2020, công suất phục vụ của nhà ga hành khách mới Buôn Ma Thuột được thiết kế là 1 triệu hành khách/năm, quy mô bao gồm: một tầng trệt và một tầng lửng, với tổng diện tích sàn 7.175 m2, đáp ứng 4 chuyến bay giờ cao điểm với loại máy bay A321 trở xuống; ngoài ra còn có các công trình tiện ích phụ trợ như trạm cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, sân đậu ô tô…Việc mở rộng nâng cấp cảng hàng không Buôn Ma Thuột là dự án cần thiết góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, đây cũng là một trong các dự án nằm trong chiến lược nâng cấp, hiện đại hóa các cảng hàng không địa phương trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng sau 4 năm thi công. Đây là cảng hàng không có lượng khách đến/đi lớn thứ 3 của Việt Nam, nằm trên trục giao thông hàng không có tần suất lớn thứ 10 thế giới. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội khu vực miền Trung và Tây Nguyên.