CôngThương - Cơ hội giới thiệu thương hiệu của các nước ASEAN
Hội chợ năm nay sẽ tiếp tục xây dựng khu gian hàng Thương mại nhằm giới thiệu các sản phẩm cạnh tranh đến từ 10 nước ASEAN với mục đích tăng cường tốc độ tăng trưởng thương mại và tạo nhiều cơ hội hơn nữa cho các doanh nghiệp các nước ASEAN .
Khu gian hàng Thương mại tại Hội chợ CAEXPO lần thứ 8 sẽ trưng bày các sản phẩm chất lượng cao của 10 nước ASEAN và Trung Quốc, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều loại hàng hóa hơn tại chỉ một địa điểm.
Khu gian hàng sẽ tiếp tục được phân thành 2 khu: Khu hàng hóa ASEAN và khu hàng hóa Trung Quốc. Khu gian hàng dành cho các nước ASEAN sẽ chủ yếu giới thiệu các thương hiệu hàng đầu và nổi tiếng tại các nước ASEAN cùng với các sản phẩm được sản xuất tại đây như lương thực, thực phẩm, đồ nội thất và trang trí, thủ công mỹ nghệ, trang sức và phụ kiện, hàng tiêu dung, sản phẩm dịch vụ, sản phẩm địa phương và nguyên liệu thô. Khu gian hàng của Trung Quốc sẽ trưng bày các sản phẩm như máy móc và thiết bị, thiết bị năng lượng điện, máy đóng gói và chế biến, ứng dụng điện, điện tử….
Hội chợ CAEXPO lần thứ 8 sẽ cung cấp thêm các khu trưng bày chuyên ngành tạo thêm cơ hội trao đổi và hợp tác cho các doanh nghiệp trưng bày. Khu trưng bày mới đô thị Hoa Nam (Nam Ninh) sẽ giới thiệu ngành công nghiệp nhẹ của Hội chợ CAEXPO.
Các doanh nghiệp trưng bày sẽ có nhiều sự lựa chọn trưng bày hơn nữa ngoài Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Nam Ninh (khu trưng bày chính) và Nhà Triển lãm Quảng Tây (nơi giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO).
Khu trưng bày đô thị Hoa Nam sẽ có tới 600 gian hàng và tập trung giới thiệu các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp nhẹ chất lượng cao đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc. Với những giải pháp về địa điểm nói trên, doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn trong việc tham gia Hội chợ CAEXPO và được hưởng nhiều cơ hội kinh doanh hơn do Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN mang lại. Sự xuất hiện của Khu trưng bày mới trên đã tăng tổng diện tích trưng bày của hội chợ CAEXPO lên 4600 gian hàng.
Qua 7 kỳ hội chợ thành công, Hội chợ CAEXPO đã thu hút được sự tham dự của các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh và các sản phẩm chất lượng cao đến từ các nước ASEAN. Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO tại các nước ASEAN và Trung Quốc đang nỗ lực hơn trong công tác tổ chức và lựa chọn doanh nghiệp tham dự kỳ hội chợ thứ 8 lần này.
Ban tổ chức sẽ lựa chọn để giới thiệu nhiều hơn nữa các ngành hàng và sản phẩm chất lượng cao tại Hội chợ. Do đó, Hội chợ sẽ mang tính chuyên nghiệp hơn và song song với việc mở thêm khu gian hàng giới thiệu sản phẩm nguyên liệu thô, Hội chợ sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp lớn hơn tới trưng bày.
Từ khi Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN chính thức được thiết lập vào năm ngoái, số lượng các doanh nghiệp quốc tế mong muốn mở rộng thị trường tại Trung Quốc và các nước ASEAN thông qua hội chợ CAEXPO ngày càng tăng.
Những nỗ lực đáng ghi nhận
Để thực hiện mục tiêu này, Ban tổ chức đã xây dựng cơ chế làm việc hiệu quả. Thông qua Trung tâm Virtual Trung Quốc – ASEAN, website chính thức của Hội chợ CAEXPO, Ban Thư ký Hội chợ đang tiến hành xây dựng một nền tảng dịch vụ thông tin hợp nhất nhằm cung cấp các dịch vụ kết nối giao thương tới các doanh nghiệp đến từ tất cả các quốc gia thường xuyên hơn.
Tại cuộc họp diễn ra tại thành phố Quế Lâm, Trung Quốc vào tháng 4, Bộ Thương mại Trung Quốc đã yêu cầu các Sở Thương mại địa phương tổ chức nhiều hơn nữa các đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tới mua hàng hóa của các nước ASEAN. Ngoài ra, Ban Thư ký Hội chợ còn tăng cường công tác quảng bá tại Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Đông, Úc và New Zealand để thu hút các đoàn khách mua hàng quốc tế đến với Hội chợ.
7 kỳ hội chợ CAEXPO trước đây đã thu hút 265.000 doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan thương mại với tổng giá trị thương mại lên tới 9,883 tỷ USD và ký kết các dự án hợp tác quốc tế với tổng trị giá đầu tư 41,752 tỷ USD, tăng cường hiệu quả trao đổi kinh tế thương mại trong khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN.
Năm 2011 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc – ASEAN, năm hữu nghị và trao đổi Trung Quốc – ASEAN và là năm đầu tiên sau khi Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN được thiết lập. Hội chợ CAEXPO lần thứ 8 được tổ chức trong bối cảnh này có ý nghĩa quan trọng và sẽ đóng vai trò to lớn hơn trong khu vực.