Ảnh minh họa |
Và, các khoản chi phí cho bữa ăn trưa sẽ sớm được hoàn lại bằng lợi ích về địa vị, danh tiếng, cơ hội kinh doanh mà một doanh nhân trẻ sẽ nhận được trở lại trong tương lai.
Tuy nhiên, bữa trưa đó sẽ diễn ra như thế nào để giành trọn cảm tình của người được mời?
Theo các nhà tâm lý học, lòng tin được bồi đắp dần dần dựa trên tình bạn hoặc một mối quan hệ công việc, lòng tin cũng có thể hình thành cực nhanh, đôi khi chỉ trong thời gian ngắn diễn ra một bữa ăn.
Một loạt các thử nghiệm trong khuôn khổ nghiên cứu của Đại học Chicago (Mỹ) cho thấy, có một cách dễ dàng khiến một người không quen biết tin bạn ngay lập tức: Ăn loại thức ăn giống hệt của họ.
Trong một thử nghiệm, hàng trăm sinh viên được chia thành các cặp 2 người cùng ăn một loại kẹo hoặc ăn các loại kẹo khác nhau. Sau đó, những người tham gia chơi một trò chơi, trong đó họ được phân vai nhà đầu tư hoặc nhà quản lý quỹ. Nhà đầu tư phải đưa ra quyết định sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào quỹ và nhà quản lý quỹ sẽ quyết định chia phần thế nào với nhà đầu tư. Thử nghiệm nhằm minh chứng liệu những cặp ăn cùng loại kẹo có tin tưởng nhau hơn những cặp ăn các loại kẹo khác nhau hay không? Nói cách khác, các nhà đầu tư có bỏ thêm tiền cho các nhà quản lý quỹ khi họ ăn cùng loại kẹo hay không? Kết quả: Những cặp ăn cùng loại kẹo tin tưởng nhau hơn.
Cùng ăn những món giống nhau trong bữa trưa là con đường ngắn nhất dẫn đến sự tin tưởng. Tại sao phải ngại ngần?