Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có nhiều DN ngoại vào chiếm thị phần |
Thế nhưng, trong cuộc sống, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Giữa những đàn sư tử, hổ, báo…, vẫn có những con linh cẩu sống tốt, không phải vì tranh đấu trực diện, mà ngược lại, tìm cách kết thân với kẻ mạnh.
Trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam có không ít doanh nghiệp Hàn, Thái, Nhật, Trung… nhảy vào chiến đấu chiếm thị phần, ví như Lotte, Central Group, Aeon, Alibaba. Và, đối đầu với các ông lớn ngoại này là các thương hiệu của Việt Nam như Adayroi, Tiki, Vuivui… Dù chưa phân thắng bại, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận: Đây là một cuộc chơi đầy gian nan, tiền đốt khủng khiếp mà kết quả vẫn khiêm tốn.
Tuy nhiên, có một startup Việt lại đang ăn nên làm ra từ cuộc chiến đó, chẳng phải lo đốt tiền, đấu đá với ai, chỉ âm thầm đứng đằng sau, phát triển nền tảng kỹ thuật cho các website bán hàng online, cả ngoại lẫn nội. Startup này được gây dựng dựa trên ý tưởng bất kỳ ai cũng có thể có một website bán hàng online, mới ra đời đã nhanh chóng “hái ra tiền” bởi giá rẻ và nhiều tính năng chưa từng có, chạy ổn định. Hiện tại, startup đã “chơi” với hơn 30.000 khách hàng, trong đó có nhiều ông lớn như Aeon, Adayroi, Vinamilk eShop, Juno... Và tất nhiên, các ông lớn càng “đánh nhau to”, càng cần nhiều “vũ khí”- hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng bán hàng, vận hành website…- startup sẽ càng được nhờ.
Đừng sợ sư tử! Được hay mất, thắng hay bại, tất cả tùy thuộc vào cách chơi khôn ngoan của linh cẩu.