7,9 triệu khách, chỉ 37 khách sạn 3-5 sao
TS. Phan Thị Thùy Trâm - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) - cho biết, định hướng chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh” ở Quảng Ninh đang mang lại những kết quả đột phá liên tiếp. Nhờ những nỗ lực của địa phương trong hoàn thiện, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, giờ đây, khách du lịch đến với Quảng Ninh không chỉ một mùa mà quanh năm. Tỉnh cũng đón dòng khách ngoại từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản…
Năm 2016, Quảng Ninh chỉ đặt mục tiêu đón 8 triệu khách, trong đó có 3 triệu khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng, nhưng kết quả thực tế vượt trội so với kế hoạch, tổng lượng khách đạt 8,3 triệu, doanh thu vượt cả mốc 13.000 tỷ đồng, nhờ sự góp mặt của các sản phẩm du lịch mới như Sun World Halong Complex…
Cơ cấu khách du lịch cũng thay đổi khi lượng khách ngoại tăng đột biến. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, ngay từ những tháng đầu năm 2017, mỗi dịp cuối tuần, hàng chục ngàn khách quốc tế đổ về Hạ Long. Có thời điểm, thành phố đón tới 15.000 lượt khách nước ngoài/ngày. Doanh thu từ khách ngoại theo đó cũng cao hơn hẳn, với số ngày lưu trú dài, sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, số tiền chi dùng lớn hơn.
9 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ninh đón 7,9 triệu lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016 và vượt xa mức tăng trưởng dự tính. Riêng khách quốc tế tăng 20%. Trong tháng 9, Quảng Ninh đã đón 620.000 lượt khách, gần một nửa trong số đó là khách ngoại. Hạ Long thường xuyên “cháy” phòng nghỉ, nhất là phân khúc khách sạn từ 3-5 sao.
Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Hạ Long Vũ Hồng Sơn từng chia sẻ tại hội thảo về xây dựng du lịch văn minh, chuyên nghiệp rằng: Trong năm 2017, thành phố có những ngày đón tới 24.000 khách xuống vịnh Hạ Long, thu 6,5 tỷ đồng chỉ riêng tiền phí thăm vịnh. Trong khi đó, thống kê cho đến cuối năm 2016, toàn tỉnh chỉ có vỏn vẹn 37 khách sạn từ 3-5 sao với hơn 4.800 phòng. Riêng dịp nghỉ lễ 2/9/2017, công suất các khách sạn tại Hạ Long lên đến 100%, liên tục “cháy phòng”, không đáp ứng hết lượng khách du lịch lớn đổ về thành phố này. Thực tế cho thấy, dư địa để phát triển loại hình khách sạn 3-5 sao tại Hạ Long đang rất lớn.
Cơ hội vàng cho khách sạn mini
Nhìn từ góc độ thị trường bất động sản gắn với du lịch, đánh giá mới nhất của Savills Việt Nam nhận định tích cực về xu hướng tăng trưởng đáng kinh ngạc của phân khúc khách sạn, trong đó, điểm nhấn đáng chú ý là loại hình khách sạn mini.
Theo đó, các chuyên gia của Savills tin rằng, khai thác bất động sản du lịch giải trí tại các địa bàn trọng điểm du lịch, những nơi có mức tăng trưởng đột phá, ấn tượng như Quảng Ninh, chắc chắn sẽ thành công và có nhiều triển vọng. Khách sạn mini nằm trong tổ hợp bất động sản giải trí có thế mạnh hơn so với khách sạn truyền thống. Du khách được sử dụng toàn bộ dịch vụ tại quần thể du lịch giải trí, hưởng trọn vẹn không gian sống lý tưởng cùng thiết kế đẳng cấp và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.
Cùng một mức tiền thuê, nếu lựa chọn giữa khách sạn truyền thống tại phố trung tâm đông đúc, chật chội, ít tiện nghi với khách sạn mini nằm trong tổ hợp du lịch đẳng cấp, chắc chắn khách sành chơi sẽ lựa chọn phương án hai để tận hưởng những ngày đáng sống. Hơn nữa, với nhà đầu tư, khách sạn mini đáp ứng được cả ba tiêu chí: Tiền đầu tư hợp lý, độ an toàn, bền vững và khả năng sinh lời hấp dẫn.
Theo GS-TS.Đặng Hùng Võ, cùng với các loại hình khách sạn mới, khách sạn mini là nơi nên sớm đầu tư. “Đối tượng khách hàng trẻ đi du lịch ngày càng nhiều, và một nơi lưu trú sang trọng, tiện nghi, giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu giải trí sôi động sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đây sẽ là cơ hội cho khách sạn mini” - ông Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.
Đối chiếu những nhận định này với tình hình ở Quảng Ninh hiện nay, có thể thấy hướng đi chiến lược nhanh nhạy của Tập đoàn Sun Group khi giới thiệu dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.
Tiểu khu Boutique Shophouse chỉ có 78 căn biệt thự với 7 loại hình, được xây cao từ 3,5-5 tầng, tổng diện tích xây dựng từ 632-920 m2, nằm ở trung tâm, hưởng mọi tiện ích cao cấp của Sun Premier Village Ha Long Bay. Sở hữu tầm nhìn hướng vịnh Hạ Long với hai mặt tiền thoáng rộng, biệt thự thương mại Boutique Shophouse được thiết kế đặc biệt phù hợp để kinh doanh khách sạn mini.
Không khó để nhìn ra khoản lợi nhuận khủng dành cho nhà đầu tư đi trước. Bởi chỉ cần khoản đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, khách hàng đã có thể hoàn thiện một căn mini hotel Boutique Shophouse đẳng cấp, có công suất hoạt động 21 phòng. Chủ sở hữu Boutique Shophouse vừa có thể kinh doanh quán cà phê, nhà hàng, spa, dịch vụ thương mại… tại tầng 1 nơi trung tâm hút khách du lịch cao cấp, vừa có 21 phòng khách sạn hạng sang với mức giá ổn. Với “cơn khát” dịch vụ lưu trú ở Hạ Long, việc lấp đầy số phòng khách sạn này là hoàn toàn khả thi.
Theo đà tăng giá phòng khách sạn từ 5-7% tại vị trí kim cương về du lịch ở Hạ Long như hiện nay, thì chỉ sau 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình lên tới 11%/năm.
Chừng ấy tiện ích đã chứng minh vì sao biệt thự thương mại Boutique Shophouse đang được coi là cơ hội hiếm với các nhà đầu tư ở miền đất vàng Hạ Long.
Hệ thống đại lý phân phối dự án: Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc - 091.612.3300 Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ bất động sản Realhomes - 0977309565 Liên minh Bất động sản Quảng Ninh (QNG) - 096.818.5618 Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - 093.336.0101 |