Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada tham dự Hội nghị MRT 23

Bản in
Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada tham dự Hội nghị MRT 23

Trong lời phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp Canada tại Ottawa ngày 15/5, Bộ trưởng François-Philippe Champagne tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ giữa Canada và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), trong bối cảnh Canada kỷ niệm 40 năm hợp tác với khu vực và công bố chuyến công du sắp tới đến Đông Á và Đông Nam Á từ ngày 20 - 26/5/2017.

Theo đó, trong hai ngày 20-21/5, Bộ trưởng Champagne sẽ tham dự Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách thương mại (MRT 23) của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy chương trình xúc tiến thương mại và tăng cường hợp tác với khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong thời gian ở Việt Nam, Bộ trưởng Champagne sẽ gặp gỡ các quan chức cao cấp chính phủ và các lãnh đạo doanh nghiệp để trao đổi về đường hướng mở rộng thương mại của Canada với Việt Nam, trong đó có các mặt hàng lâm sản.

Bộ trưởng François-Philippe Champagne

Ngày 22/5 tại Singapore, Bộ trưởng họp với các đại diện từ các bộ chủ chốt để xúc tiến quan hệ thương mại và đầu tư; quảng bá ngành xây dựng sáng tạo và ngành đồ gỗ xuất khẩu của Canada; phát biểu tại Hội thảo công nghệ thông tin của Canada năm 2017 - sự kiện do Cao ủy Canada tại Singapore tổ chức, nhằm giới thiệu các công ty công nghệ thông tin và truyền thông Canada; gặp gỡ các thành viên của Hội đồng Kinh doanh Canada-ASEAN và Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại Singapore.

Bộ trưởng sẽ đến Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 24/5 để xúc tiến quan hệ thương mại, đầu tư và quảng bá ngành hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Canada; họp với các quan chức chính phủ và các đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại Hàn Quốc; tham dự bàn tròn trao đổi về giáo dục và kinh doanh với các đại biểu từ Đại học Phụ nữ Sookmyung.  

Bộ trưởng Champagne cũng thăm Tokyo, Nhật Bản trong các ngày 25- 26/5. Ông sẽ cùng các hiệp hội của Canada quảng bá ngành gỗ và lâm sản và tìm hiểu những cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp Canada trên thị trường Nhật Bản - là thị trường xuất khẩu hàng lâm sản lớn thứ hai của Canada tại châu Á; phát biểu tại Hội nghị Cấp cao về công nghệ nông nghiệp và thực phẩm (AG/Sum Agritech) và các cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó bao gồm các nữ doanh nhân; họp với các quan chức cao cấp của Nhật Bản, bao gồm Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ trưởng Ngoại giao.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN từ năm 2015. Kim ngạch thương mại song phương đạt gần 5,5 tỉ đô la Canada năm 2016 so với 4,7 tỉ đô la Canada năm 2015. Hơn bao giờ hết, Canada đang nỗ lực kích thích tăng trưởng kinh tế trong nước thông qua tăng cường giao thương với các đối tác tại châu Á - các thị trường tăng trưởng nhanh trong khu vực tạo ra tiềm năng to lớn cho các doanh nghiệp Canada.

Tin mới cập nhật
Các tin khác