Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế

Không chỉ tích cực tiêu thụ nông sản cho người nông dân nhằm góp phần giải quyết tình trạng “được mùa mất giá”, trong nhiều năm qua, Big C Việt Nam đã tích cực phối hợp với các địa phương trong tiêu thụ, xây dựng các thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế qua đó, giúp người dân nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế
Big C Việt Nam và một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội ký kết hợp đồng tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tổng diện tích vải thiều trên toàn tỉnh ước khoảng 30.000ha, sản lượng vải thiều trung bình mỗi năm ước đạt 100.000 - 140.000 tấn quả tươi. Một số huyện có sản lượng vải thiều lớn là Lục Ngạn; Lục Nam, Yên Thế, Tân Yên và Lạng Giang… Ông Trần Quang Tấn- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang - cho biết, Lục Ngạn là thủ phủ của vài thiều, quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản. Hiện nay, vài thiều Lục Ngạn đã được Mỹ cấp 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ dân trên 217ha.

Nhiều năm trước đây, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính với khoảng 40% - 50% tổng sản lượng, tương đương 90% lượng xuất khẩu. Do quá lệ thuộc vào một thị trường nên đến mùa, nông dân thường bị tư thương ép giá.

Với quyết tâm không để xảy ra tình trạng “được mùa mất giá”, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh tiêu thụ vào các siêu thị, chợ đầu mối trong cả nước, đồng thời đưa quả vải thiều vào thị trường nhiều nước trên thế giới. Theo thống kê, vụ vải năm 2016 là vụ vải được giá nhất trong vòng 40 năm trở lại đây, doanh thu trực tiếp từ vải ước khoảng 3.000 tỷ đồng, các dịch vụ gián tiếp 2.000 tỷ đồng. Vì vậy, các khoản thu từ quả vải ước khoảng 5.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 13% GRDP của cả tỉnh Bắc Giang và chiếm 20% GRDP trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản của toàn tỉnh.

Đặc biệt, về thị trường tiêu thụ cũng đã từng bước được cải thiện và tránh được tình trạng thương lái trong và ngoài nước ép giá, ép cấp quả vải, từ đó nâng cao giá trị quả vải, tăng thu nhập cho người sản xuất.

Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam tham quan gian hàng bán vải thiều Lục Ngạn tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội)

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ vải thiều và các nông sản trên toàn tỉnh, năm 2107, Sở Công Thương Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong đó “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang” được phối hợp cùng hệ thống siêu thị Big C là một trong những chương trình trọng điểm nhằm đưa quả vải thiều tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- khẳng định: Các doanh nghiệp phân phối Hà Nội, trong đó đặc biệt là hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để vải thiều Lục Ngạn và các sản phẩm lợi thế của Bắc Giang vào kênh phân phối của các đơn vị trong và ngoài nước. Qua đó tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh các sản phẩm nông sản gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều. “Đặc biệt, trong Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội năm nay, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: Chứng nhận Viet Gap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt...” - bà Lan nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Mai Linh- Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội tại Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam- cho biết: Đồng hành cùng người nông dân Việt Nam, Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã nỗ lực không mệt mỏi nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp địa phương trên cả nước, từ những chương trình giải cứu hỗ trợ cho những ngư dân, nông dân gặp khó khăn khi không tìm được đầu ra cho sản phẩm, đến những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”.

Từ năm 2016, Big C Việt Nam đã cùng Bắc Giang nâng cao giá trị của vải thiều, cùng nhân dân tỉnh Bắc Giang quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn của hơn 300 hộ đến tiêu thụ trên những thị trường ổn định trong nước cũng như ngoài nước.

Năm 2017, Big C Việt Nam kỳ vọng sẽ tiêu thụ được hơn 70 tấn vải thiểu Lục Ngạn (Bắc Giang) trên toàn hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Không chỉ tiêu thụ trong nước, Big C Việt Nam còn tích cực làm việc với các nông dân, các nhà cung cấp để lựa chọn được những trái vải đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các chuẩn mực an toàn thực phẩm cao nhất của quốc tế cũng như những trái vải đạt chuẩn VietGAP để đưa đi tiêu thụ tại nước ngoài. “Cuối tháng 6/2017, container vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên sẽ được BigC xuất đi thị trường Thái Lan. Đây là những nỗ lực của chúng tôi giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế” - bà Linh khẳng định.

Big C Việt Nam nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản trên thị trường quốc tế
Mặc dù giá quả vải thiều năm 2017 tăng, song hệ thống siêu thị Big C vẫn đảm bảo giá tốt nhất cho người tiêu dùng cả nước

Dự kiến, cuối tháng 7, đầu tháng 8/2017, tại “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan lần 2”, đồng tổ chức bởi Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group Việt Nam, sẽ được tổ chức tại Tổ hợp Thương mại Central Plaza Lardprao, Bangkok, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) cùng với các loại sản phẩm, thực phẩm, và đặc sản Việt Nam khác sẽ được Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam trưng bày giới thiệu đến người tiêu dùng Thái Lan, mở ra một cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường của mình.

Đánh giá cao sự phối hợp của Big C Việt Nam với Sở Công Thương Bắc Giang, ông Hoàng Anh Tuấn – Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho rằng: Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại cho các nông sản nói chung và quả vải thiều nói riêng, BigC Việt Nam góp phần giúp người nông dân trong việc chủ động về thị trường tiêu thụ, tránh được tình trạng các thương lái trong và ngoài nước ép giá, từ đó góp phần nâng cao giá trị quả vải, tăng thu nhập cho người dân.

Thúy Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động