Ảnh minh họa |
Cuối năm, công ty tổ chức tổng kết, Tốt được nhận mức thưởng cao nhất. Sếp đề nghị Tốt chia sẻ bí quyết bán hàng của mình cho những người khác để cùng gia tăng doanh số bán chung.
Không hề giấu giếm, Tốt vui vẻ chia sẻ: Khi đi chào hàng, Tốt luôn mang theo một tấm kính mẫu và một cây búa. Lúc giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, Tốt vừa nói vừa cầm búa gõ vào tấm kính để chứng minh tính chịu lực tốt, thậm chí khi kính bị vỡ cũng không vỡ vụn, vẫn còn tính liên kết, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.
Mọi người trầm trồ ngợi khen, vỗ tay tán thưởng “cảm ơn Tốt lắm”!
Sau đó, tất cả nhân viên bán hàng đều làm như Tốt, doanh số bán của mọi người đều tăng đáng kể. Song, điều kỳ lạ là doanh số bán của Tốt vẫn dẫn đầu, cao ngất.
Nhiều người cho rằng Tốt giấu nghề, nài nỉ Tốt chia sẻ bí quyết để họ có thêm tiền nuôi vợ, nuôi con, thậm chí có người còn sẵn sàng chia hoa hồng cho Tốt nếu dạy cho bí quyết bán được nhiều hàng.
Tốt cười cười: Thực ra Tốt đã chia sẻ hết bí quyết rồi. Nhưng sau đó ai cũng làm được như Tốt nên Tốt thay đổi phương pháp bán hàng, thay vì cầm búa gõ lên tấm kính, Tốt đưa búa cho khách hàng tự gõ rồi họ sẽ biết chất lượng kính như thế nào. Đa phần khách hàng sau khi tự gõ kính đã chốt đơn hàng trong nháy mắt…
Thì ra, hàng trăm nhân viên công ty đã biết nghệ thuật bán hàng của Tốt, họ “copy” rất dễ dàng. Nếu Tốt không thay đổi, Tốt cũng giống như họ mà thôi.
Tỷ phú Jack Ma từng nói: “Nhái lại đối thủ là chết!”. Không có gì là mãi mãi, thay đổi là yếu tố sống còn.