Báo Công Thương (Việt Nam) và Báo Kinh tế Thương mại Lào: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác
Xã hội 25/07/2017 12:39 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý (bên trái) tặng quà Tổng Biên tập Khamkhan Naphavong |
Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý giới thiệu khái quát chức năng, nhiệm vụ, bộ máy tổ chức, công tác làm báo của Báo Công Thương. Theo đó, hiện nay, Báo Công Thương có 6 ấn phẩm bằng tiếng Việt, tiếng Anh được xuất bản thường kỳ với nội dung phong phú, đa đạng, bám sát các lĩnh vực hoạt động của ngành Công Thương.
Đặc biệt, để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tạo sự hấp dẫn cho độc giả, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả, Báo Công Thương đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động quay, dựng phim. Hai năm qua, Báo đã thực hiện hàng chục chương trình Chính sách và Đối thoại liên quan đến nhiều vấn đề mà độc giả quan tâm như xuất nhập khẩu, thị trường nông sản, giáo dục, năng lượng. Bên cạnh đó, nhiều video clip, bài phỏng vấn, phóng sự đã được thực hiện thành công, góp phần hiện thực hóa cơ chế, chính sách của nhà nước, cũng như Bộ Công Thương đến với doanh nghiệp người dân và ngược lại.
Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Công Thương cũng chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề; tổ chức các giải thưởng lớn do Bộ khởi xướng.
Tổng Biên tập Báo Kinh tế Thương mại Lào Khamkhan Naphavong đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo Báo Công Thương về công tác quản lý, điều hành các ấn phẩm báo chí; kinh nghiệm trong công tác quảng cáo, phát hành; cũng như phương hướng đổi mới nội dung, hình thức của tờ báo để thích ứng với sự phát triển của nền báo chí hiện đại… Đồng thời, bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về công tác báo chí với Báo Công Thương nói riêng và các cơ quan báo chí của Việt Nam nói chung.