Bán hàng online và câu chuyện “bùng hàng” dở khóc dở cười

Cùng với sự phát triển ngày một nhanh chóng của mạng xã hội thì bán hành online đang ngày càng trở thành những miếng ngon béo bở cho nhiều bạn trẻ. Thế những ít ai biết rằng đằng sau món hời ấy là câu chuyện bị “bùng hàng” dở khóc dở cười.  

Lại câu chuyện “bùng hàng”

Lâu nay chúng ta nghe nhiều về chuyện khách mua hàng online nhận được sản phẩm không giống với thực tế, nhưng ít biết rằng, những người bán hàng online cũng gặp nhiều tình huống trớ trêu như vậy mà tiêu biểu phải kể tới câu chuyện “bùng hàng”.

Sản phẩm sau khi được order được giao tới địa chỉ khách đã đặt, thế nhưng khi người bán hàng hay shiper mang tới địa chỉ nhận thì khách hàng đã tắt máy, không nghe điện thoại. Hoặc có những khách hàng dù đã được gọi điện xác nhận thời gian nhận hàng nhưng khi hàng giao tới thì lại nhận được câu trả lời là bận, khiến người giao hàng tốn khá nhiều thời gian tìm đường giao hàng.

Chị Oanh - sinh viên năm ba Đại học Luật Hà Nội hiện đang bán quần áo online cũng đã từng bị bùng hàng rất nhiều lần cho biết: “Có lần khách đặt hàng xong rồi, hẹn chiều giao hàng. Mình vừa học xong, chưa kịp ăn uống gì lao ra đường giữa trời nắng để lấy hàng cho khách. Thế mà đến nơi chờ cả chiều đến 5h mà khách không nghe điện thoại, rồi chặn cả số mình. Về đến phòng mở zalo đã thấy hủy kết bạn với chặn cả tin nhắn luôn, lúc ấy mình bực mình kinh khủng”.

Bán hàng online và câu chuyện “bùng hàng” dở khóc dở cười
Chị Oanh update sản phẩm trên trang cá nhân của mình

Với những khách ở xa, phải ship hàng qua bưu điện thì lại là một câu chuyện bi hài cho những người bán hàng. Nhiều vị khách dù đã được bưu điện gọi qua lấy hàng hoặc nhân viên bưu điện ship đến tận nơi nhưng không chịu lấy hàng. Những đơn hàng giá trị lớn đã được cọc tiền thì rủi ro thấp, nhưng với những đơn hàng giá trị nhỏ, tiền cọc không nhiều thì khách hàng vẫn sẵn sàng bùng luôn. Điều này khiến nhiều người bán hàng mất khá nhiều thời gian vận chuyển gửi hàng đi, lấy hàng về, chưa kể phí gửi hàng cũng khiến người bán lỗ khá nặng.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (Cầu Giấy - Hà Nội) kinh doanh mỹ phẩm được 2 năm nay cho biết đã từng bị lỗ gần 100 nghìn/lần do chuyển hàng qua bưu điện. Chị chia sẻ “Lần đó mình giao nước hoa Lavin me cho khách, cả nhân viên bưu điện và mình gọi cho khách ra lấy hàng nhưng họ chẳng chịu ra lấy hàng, nhân viên bưu điện lại chuyển về cho mình khiến mình lỗ vốn luôn.”

Cần sự phối hợp giữa người bán và người mua

Trước khi giao hàng, người bán cần phải nắm rõ thông tin khách hàng như: tên, số điện thoại, địa chỉ cụ thể... Trước khi giao hàng phải gọi điện thông báo với khách hàng thời gian ship hàng để xác nhận lại phòng trường hợp khách hàng bận.

Với những trường hợp cố ý "bùng hàng" buộc người bán hàng phải thận trọng hơn trong những lần giao hàng sau, hoặc có biện pháp khắt khe hơn là đưa lên mạng xã hội để cho mọi người tránh và rút kinh nghiệm.

Oanh sau nhiều lần bị "bùng hàng" cho qua nhưng sau đó cô bạn quyết đưa hình ảnh và thông tin của khách hàng lên trang cá nhân với lý do “ mình chia sẻ để mọi người nên tránh khách hàng này, cũng là để các bạn bán hàng online như mình rút kinh nghiệm khi bán hàng.”

Về phía khách hàng nên cung cấp các thông tin cá nhân chính xác và chắc chắn cho người bán hàng. Đồng thời cũng nên xem xét kĩ lưỡng mặt hàng cần mua để xác định chất lượng và chắc chắn trong việc mua hàng, tránh việc bùng hàng gây nhiều tổn thất vè tiền bạc và thời gian cho cả người bán và người mua.

Phạm Dịu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

ManageEngine đặt kế hoạch hỗ trợ về công nghệ thông tin cho 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm.
Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Các ông lớn công nghệ đang đối mặt với nguy cơ phải tách thành các công ty nhỏ khi Hoa Kỳ và châu Âu tiến hành điều tra về các cáo buộc chống cạnh tranh.
Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Thói quen thanh toán của người Việt Nam đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, thể hiện qua xu hướng gia tăng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.
Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Ngày 21/3, Bộ Tư pháp và nhiều bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện chống lại tập đoàn Apple cáo buộc tập đoàn này độc quyền bất hợp pháp thị trường.
Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Intel có kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD trên khắp 4 bang của Hoa Kỳ để xây dựng và mở rộng nhà máy sau khi được 19,5 tỷ USD tiền tài trợ và khoản vay liên bang.

Tin cùng chuyên mục

Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple dường như cuối cùng đã vén bức màn về một số nỗ lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Ngày 18/3 tại Hà Nội, Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ đã tổ chức hội nghị DCCI Summit với chủ đề Phát triển tương lai số bền vững.
Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Bốn mươi tiểu bang của Hoa Kỳ đã kêu gọi Meta Platforms, trấn áp những kẻ “Hack tài khoản” Facebook và Instagram giải quyết tình trạng chiếm tài khoản gia tăng.
Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Ngày 02/03, Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết việc Google gỡ một số ứng dụng của Ấn Độ khỏi cửa hàng ứng dụng là "không được phép".
Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thế giới MWC 2024, Huawei đã giới thiệu loạt sản phẩm và giải pháp 5.5G, F5.5G và Net5.5G.
Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn”.
Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Đồng hành cùng với các nhà mạng, Huawei cho biết sẽ khai phá tiềm năng của 5G và 5.5G vượt bậc hơn nữa, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng mới.
Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Nhờ ứng dụng “Hệ thống giám sát thị trường điện” công tác lấy dữ liệu liên quan đến thị trường điện của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng được kịp thời.
Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Thỏa thuận đặc biệt sẽ thông qua công ty JASM, nhằm đảm bảo nguồn cung chip dài hạn của Analog Devices, Inc.
Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Mạng xã hội Twitter đã được công bố đổi tên thành X sau thuộc quyền sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ cũ chỉ hỗ trợ 2G sẽ trở thành “cục gạch” và không còn giá trị sử dụng khi lộ trình cắt sóng 2G hoàn tất.
Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Quyền riêng tư và trải nghiệm bằng AI, ưu tiên trải nghiệm số… là xu hướng đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024.
Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu sẽ điều tra TikTok về việc vi phạm quy tắc trực tuyến nhằm bảo vệ trẻ em và đảm bảo quảng cáo minh bạch khiến Tiktok có nguy cơ bị phạt nặng.
Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta, có khá nhiều điều để nói về người hâm mộ Apple sau khi ông đánh giá sản phẩm Vision Pro mới của hãng.
Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Thêm 4 nền tảng được bổ sung lần này, tổng số nền tảng tham gia chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số gồm 38 nền tảng.
Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

OpenAI (công ty mẹ của ChatGPT) đã tung ra một mô hình tạo video mới có tên là Sora.
Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Gã khổng lồ công nghệ Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trên khắp 5 quốc gia trong khu vực nhằm bảo vệ cuộc bầu cử tại EU.
“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc đã cho ra mắt phiên bản bé gái trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới.
XOR đón đầu xu hướng kỷ nguyên hậu 2G, 3G

XOR đón đầu xu hướng kỷ nguyên hậu 2G, 3G

Tắt sóng 2G, 3G tại Việt Nam đánh dấu bước ngoặt quan trọng, đặt ra tiêu chuẩn mới cho thị trường điện thoại xa xỉ với sự bắt buộc về khả năng hỗ trợ sóng 4G.
Người dùng mạng xã hội toàn cầu vượt mốc 5 tỷ

Người dùng mạng xã hội toàn cầu vượt mốc 5 tỷ

Số lượng người dùng đang hoạt động trên mạng xã hội trên toàn cầu đã vượt mốc 5 tỷ người, tương đương 62,3% dân số thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động