Bài học thành công trong thời đại truyền thông và giải trí mới

Sáng ngày 23/2, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức chương trình Forbes Talks lần thứ hai với chủ đề “Thành công trong thời đại truyền thông và giải trí mới”. Diễn giả của chương trình gồm nhiều nhà lãnh đạo và nhân vật đã xây dựng thành công hình ảnh cá nhân và doanh nghiệp bằng truyền thông.  
Bài học thành công trong thời đại truyền thông và giải trí mới
Các diễn giả trao đổi với khách tham dự tại diễn đàn Fobers Talks

Bốn diễn giả cùng tham gia chia sẻ kinh nghiệm thành công gồm bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó chủ tịch BHD Star Cineplex, ông Vũ Minh Trí - Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Randy Dobson - Nhà sáng lập và Chủ tịch tập đoàn CMG.Asia (sở hữu California Fitness & Yoga Centers Vietnam) và một gương mặt đại diện cho giới trẻ, nữ diễn viên, nhà sản xuất phim Nguyễn Thùy Chi (Chi Pu).

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong thị trường sản xuất phim, diễn giả Ngô Thị Bích Hạnh - Phó chủ tịch BHD Star Cineplex đã chia sẻ thông tin về tiềm năng to lớn của thị trường điện ảnh Việt Nam đó là: giá trị toàn thị trường phim Việt (chiếm 20 - 30% thị trường phim ảnh) năm 2016 đạt 125 triệu USD, vẫn quá nhỏ trên quy mô gần 100 triệu dân.

Mặc dù tiềm năng rất lớn nhưng hiện thị trường giải trí phim Việt Nam đang vấp phải những thách thức lớn do phim Việt chỉ có cách phát hành ở rạp chiếu phim mà không thể phát hành ở các kênh khác như băng, đĩa …bởi vấn đề bản quyền cực kỳ lỏng lẻo, băng đĩa lậu tràn ngập.

Trong khi đó ở Mỹ doanh thu từ rạp của các studio phim Mỹ chỉ chiếm 21% tổng doanh thu phát hành, phần lớn nhất, chiếm 49%, đến từ sản phẩm home video (DVD/Blu ray và VOD).

Ông Vũ Minh Trí, Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ quan sát của người làm công nghệ nhìn vào thị trường truyền thông.

Dưới con mắt của ông Trí, truyền thông và giải trí trong thời điểm hiện tại chịu ảnh hưởng của xu hướng thu thập dữ liệu, phát triển mạnh trong cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư đang diễn ra. “Trong thời đại này, ai là người thu thập được dữ liệu từ đối tác và khách hàng nhiều hơn, hiểu họ nhiều hơn thì sẽ chiến thắng”, ông Trí khẳng định.

Quá trình thu thập thông tin khách hàng được các doanh nghiệp thực hiện hàng ngày hàng giờ. Các thông tin này được phân tích kĩ lưỡng phục vụ cho việc nghiên cứu và hiểu khách hàng. Tất cả các dữ liệu này sẽ được lưu trữ trên nền điện toán đám mây (Cloud)..

Theo ông Trí, với việc hiểu đến từng hành vi khách hàng, các doanh nghiệp đang tạo ra sản phẩm theo hướng cá nhân hóa hơn. Đó là các sản phẩm không chỉ để khách hàng ngồi coi mà còn để họ tham gia vào sản phẩm đó nữa, ông nói.

Bài học thành công trong thời đại truyền thông và giải trí mới
Đông đảo cá nhân và doanh nghiệp tham dự tại diễn đàn

Kinh nghiệm thành công của Randy Dobson - Nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn CMG.Asia (sở hữu California Fitness & Yoga Centers Vietnam) cũng khá đặc biệt. Để xây dựng thành công mô hình kinh doanh tập thể hình mang thương hiệu California, ông Randy tập trung trên ba yếu tố bao gồm “điểm đến thứ 3 (third place), câu lạc bộ về đêm (night club) và xe cộ (car)”.

Ngoài nhà (home) và nơi làm việc (work), nơi thường xuyên lui tới của người Mỹ như randy là quán café. Nhưng quán café Mỹ chỉ toàn những câu chuyện chính trị. Do đó, Randy đã mang không khí quán café Việt Nam vào trong các phòng tập thể hình của mình, học theo cách mà Starbuck đã tạo ra trước về “third place”.

Cách làm này cũng được ông thực hiện cho hai yếu tố còn lại. Không gian của các câu lạc bộ về đêm được Randy mang về các phòng tập thể hình trong hệ thống của mình. Các thiết bị tập tại California được thiết kế giống với những chiếc siêu xe trong các cuộc triển lãm tại Italia. Cách làm này theo Randy, là để biến những “dụng cụ tra tấn” thành những thứ thân thiện hơn, như siêu xe chẳng hạn.

Tuy nhiên, chi tiết quyết định thành công của Randy lại không nằm ở các yếu tố trên. Randy giải thích, trong thế giới ngày nay, nếu bạn kiểm soát được truyền thông, bạn sẽ kiểm soát được những cuộc trò chuyện và dễ dàng thay đổi hành vi mọi người. Tập đoàn CMG.ASIA của Randy hiện sở sữu nhiều công ty truyền thông chuyên thực hiện việc đó, chẳng hạn YEAH1.CMG, CA360 hay RED2…

Theo ông Randy, nhờ truyền thông ngoài các tin tức thời sự hàng ngày, người dân trên toàn cầu còn cơ hội tiếp cận được những thông tin về sức khỏe và chất lượng sống.

Tuy nhiên trong xu hướng trên, người dân cũng có thể tải về các ứng dụng chăm sóc sức khỏe miễn phí mà không cần bỏ tiền đến phòng tập, như California Fitness & Yoga Centers Vietnam của ông Randy. Ông Randy thừa nhận đó thật sự là mối đe dọa không nhỏ nhưng cũng cho biết đã chuẩn bị đối phó với nó. “Chỉ những trung tâm rẻ tiền mới lo sợ thật sự”, ông nói.

Nữ diễn viên, Nhà sản xuất phim Nguyễn Thùy Chi, thường được biết nhiều hơn trên mạng xã hội với biệt danh Chi Pu. Nếu như 3 diễn giả đầu tiên là những nhà kinh doanh chia sẻ những kinh nghiệm của mình với thị trường, thì Chi Pu lại chia sẻ những trải nghiệm rất cá nhân về cách cô nhờ sự hỗ trợ của truyền thông để đưa vị trí từ một người không ai biết như cô thành người nổi tiếng và có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bài học thành công trong thời đại truyền thông và giải trí mới
Nữ diễn viên trẻ Chi Pu chia sẻ về thành công của cô nhờ truyền thông trên mạng xã hội

Hiện tại cô diễn viên trẻ này có hơn 8 triệu lượt theo dõi trên Fanpage và hơn 100.000 lượt theo dõi trên kênh Youtube.

Chi Pu cho biết: “Bí quyết của tôi là tận dụng mạng xã hội đúng thời điểm, đúng đối tượng và đúng nội dung”.

Dưới sự hỗ trợ của ê kíp riêng, Chi Pu gần như sử dụng tất cả các kênh giao tiếp mạng mà giới trẻ tham gia để tạo ảnh hưởng như Facebook, Youtube, Instagram, thậm chí thường xuyên dùng chức năng Livestream (trò chuyện trực tuyến) của Facebook để kết nối người hâm mộ.

Với mỗi sự kiện sắp diễn ra, Chi Pu đăng hàng loạt hình ảnh, video và link các bài báo lên các kênh của mình, nhằm tạo ra nội dung phong phú nhất. Sự chuyên nghiệp khi sử dụng mạng xã hội của cô còn được đo lường cụ thể. “Khoảng 78% người theo dõi trên Fanpage của tôi ở độ tuổi 18 – 24 tuổi. Họ có xu hướng chuộng yếu tố giải trí cao, muốn biết thần tượng đang làm gì và thích bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội”, cô nói về các đặc điểm của người hâm mộ mà sắp tới, những sản phẩm mới của cô sẽ hướng tới.

Những chia sẻ trên đây cho thấy, với sự phát triển như vũ bão của internet, mạng xã hội và thiết bị nối mạng cầm tay, nếu bạn biết tận dụng công nghệ và truyền thông bạn sẽ thành công.

Minh Long - Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Giải pháp nào bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính?

Giải pháp nào bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính?

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp bộ/ngành liên quan tập huấn, phổ biến kiến thức, trang bị một số kỹ năng nhận biết vật cấm gửi qua đường bưu chính.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Ngày 19/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) vừa làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre về việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý.
CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam: Đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê trứng

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam: Đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê trứng

Ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã đến Hà Nội trong chuyến thăm kéo dài dự kiến 2 ngày.
Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách chính thức được bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024.
Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Theo chuyên gia, chính phủ các nước phương Tây cần làm việc với các nhà sản xuất ô tô để giảm bớt những trở ngại cho ngành xe điện trong tương lai.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Đại diện Vertu Việt Nam chính hãng cho biết, liên tục nhận thông tin cần hỗ trợ từ khách hàng liên quan đến việc nâng cấp lên dùng Vertu 4G.
Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Với nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương đang cho những “trái ngọt”.
Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đòi hỏi tiên quyết, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển của ngành Công Thương.
Quý I/2024, Việt Nam nhập hơn 32.000 xe ô tô, giảm về lượng và kim ngạch

Quý I/2024, Việt Nam nhập hơn 32.000 xe ô tô, giảm về lượng và kim ngạch

Quý I/2024, cả nước nhập khẩu 32.272 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 675,38 triệu USD, giảm 23,2% về lượng và giảm 27,1% về kim ngạch so cùng kỳ.
Sẽ mở rộng cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học

Sẽ mở rộng cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học

Tại hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi), nội dung về chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học được thể hiện ở trong 3 chính sách.
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.
Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Ngoài giá trị cao cấp, xa xỉ bậc nhất đến từ thương hiệu, giới sưu tầm Vertu còn bất ngờ chia sẻ ý nghĩa đặc biệt khiến họ luôn lựa chọn Vertu làm quà tặng.
Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Space Solar - một công ty khởi nghiệp của Anh đặt mục tiêu lắp đặt nhà máy điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên không gian ở thập kỷ tới.
Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Hỗ trợ nhà mạng để giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G là vấn đề đang được quan tâm bởi đầu tư cho 5G có chi phí không hề nhỏ.
Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Theo Cục Viễn thông, hiện có khoảng 1,62 triệu giấy tờ tương ứng khoảng 7,89 triệu SIM thuộc tập thuê bao 1 giấy tờ đang đăng ký từ 4-9 SIM/giấy tờ.
Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về các sự cố tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn?

Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về các sự cố tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn?

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua xảy ra nhiều chiến dịch tấn công mạng, tấn công mã độc vào Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp lớn.
Công bố kết quả các cuộc đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện

Công bố kết quả các cuộc đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện

Sau khi các doanh nghiệp trúng đấu giá nộp tiền trúng đấu giá theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp giấy phép sử dụng băng tần theo quy định.
Vì sao Tesla bỏ ngỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ?

Vì sao Tesla bỏ ngỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ?

Nhiều nguồn tin cho rằng, với lý do lo ngại cạnh tranh từ các hãng xe Trung Quốc nên Tesla đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ.
Làm thế nào để thương mại hóa 5G thành công?

Làm thế nào để thương mại hóa 5G thành công?

Việc triển khai 5G hiệu quả không chỉ là vấn đề sẵn sàng của công nghệ mà còn phụ thuộc vào chiến lược phát triển, bài toán kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động