Bắc Ninh: Ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam

Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có trên 75% số người sử dụng hàng Việt Nam, trên 80% số hàng hóa do Việt Nam sản xuất được bày bán tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị...
Bắc Ninh: Ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam
Tỉnh Bắc Ninh thường xuyên tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại hàng hóa Việt

Tăng cường các giải pháp tuyên truyền hàng Việt

Để đạt được kết quả đó, năm 2017, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Bắc Ninh đã triển khai sâu rộng các hoạt động hưởng ứng CVĐ, như: Thông tin tuyên truyền đến người tiêu dùng; vận động và có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tích cực sản xuất sản phẩm có chất lượng; tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại hàng hóa Việt…

Công tác quản lý thị trường được tăng cường, nhờ đó, CVĐ tiếp tục có sự lan tỏa trong các cấp, ngành và tầng lớp nhân dân. Đơn cử, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống siêu thị Dabaco (Từ Sơn) khoảng trên 80%, cao hơn khá nhiều so với con số khoảng 50% trước khi CVĐ được triển khai. Tỷ lệ này tăng cao không chỉ bởi các hoạt động tuyên truyền giúp hàng Việt Nam được DN phân phối ưu tiên bày bán, mà ngay bản thân kênh phân phối cũng đang tích cực bày bán hàng Việt Nam để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Các tổ chức trên địa bàn tỉnh cũng tích cực triển khai nhiều giải pháp vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Đơn cử, Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công ty Cổ phần (CP) Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao theo Đề án Hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân. Nhờ đó, không những người nông dân được mua các sản phẩm chất lượng mà DN cũng thành công trong việc tăng tiêu thụ sản phẩm đến với người tiêu dùng. Chỉ trong năm 2017, đã cung ứng 485 tấn phân bón theo hình thức trả chậm cho nông dân. Cũng trong năm 2017, Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh đã đề cử 3 sản phẩm tham gia bình chọn Danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là: Khoai tây Quế Võ, măng tây xanh Lạc Vệ (Tiên Du) và máy hút bùn của huyện Gia Bình.

Ngoài ra, những hoạt động hội chợ, triển lãm, quảng bá sản phẩm Việt Nam cũng được các ngành chức năng quan tâm chỉ đạo triển khai. Hội chợ Xuân, Phiên chợ hàng Việt về nông thôn thường xuyên được tổ chức, đặc biệt vào các thời điểm nhu cầu hàng hóa Việt tăng cao như lễ, Tết, dịp đặc biệt trong năm… Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn đã có trên 75% số người sử dụng hàng Việt Nam, trên 80% số hàng hóa do Việt Nam sản xuất được bày bán tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị...

Triển khai mạnh CVĐ ngay từ đầu năm

Bước vào năm 2018, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai nhiều nhóm giải pháp để thúc đẩy thực hiện CVĐ ngay từ đầu năm. Cụ thể, hoàn thiện kế hoạch tổ chức Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 - 18/3/2018. Hội chợ dự kiến thu hút 350 gian hàng tiêu chuẩn, chia làm 5 khu chức năng.

Cùng đó, năm 2018, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng CVĐ bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Các ngành, thành viên tạo mọi điều kiện để DN sản xuất sản phẩm hợp thị hiếu, giá hợp lý; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng ngoại nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo môi trường lành mạnh trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Tổ chức các đợt đưa hàng về phục vụ nông thôn, qua đó, khuyến khích người dân mua sắm hàng hóa.

Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động các DN trong tỉnh tích cực sản xuất những mặt hàng tiêu dùng phục vụ thị trường nội địa, đặc biệt chú trọng đến những vùng nông thôn. Đồng thời, cung cấp thông tin sản phẩm có chất lượng của DN trong nước đến toàn thể nhân dân, để nhân dân lựa chọn mua và sử dụng.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động