Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng hàng Việt

Theo khảo sát của Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh Bắc Ninh, sau 7 năm triển khai CVĐ, hàng Việt hiện đang chiếm tỷ lệ rất cao tại các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh.
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng hàng Việt
Hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối ở Bắc Ninh

Hàng Việt chiếm trên 80%

Là một trong những kênh phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, tại hệ thống siêu thị Dabaco (Từ Sơn, Bắc Ninh), tỷ lệ hàng Việt Nam đang được bày bán khoảng trên 80%, cao hơn khá nhiều so với con số khoảng 50% trước khi CVĐ được triển khai. Tỷ lệ này tăng cao không chỉ bởi các hoạt động tuyên truyền giúp hàng Việt Nam được các doanh nghiệp (DN) phân phối ưu tiên bày bán, mà ngay bản thân các DN cũng đang tích cực phân phối hàng Việt để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Không chỉ tại siêu thị Dabaco, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ cao tại hầu khắp các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Theo khảo sát được Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Bắc Ninh thực hiện, hàng Việt hiện chiếm hơn 80% số lượng hàng bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị và các cửa hàng tự chọn trong tỉnh. 70% người dân Bắc Ninh tin tưởng lựa chọn và sử dụng hàng Việt cho nhu cầu mua sắm của mình.

Có được kết quả này là bởi thời gian qua, BCĐ cấp tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của CVĐ trong các cơ quan, đơn vị và nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội. Đơn cử, các ngành thuộc thành viên BCĐ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các DN để tuyên truyền, trước hết là về các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng thời lượng phát sóng, đăng tải các nội dung tuyên truyền về CVĐ. Việc tuyên truyền cũng được đẩy mạnh tại các hội chợ, triển lãm nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng trong nước. Công tác quản lý thị trường được tăng cường nhằm bảo vệ tối đa người tiêu dùng và các DN làm ăn chân chính…

Đặc biệt, nhận thức được rằng truyền thông chỉ là một giải pháp “mồi” để kích thích người tiêu dùng mua sắm hàng hóa trong giai đoạn đầu; giai đoạn sau, giải pháp duy nhất giúp người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa hàng hóa Việt chính là chất lượng. Vì vậy, các nhà sản xuất sản phẩm trên địa bàn tỉnh đã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm nội địa, góp phần tạo chuyển biến sâu rộng trong thói quen mua sắm hàng hóa của người dân. Do đó, hàng hóa Việt đã và đang ngày càng được người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưu tiên chọn lựa.

Đưa CVĐ vào chiều sâu

Theo Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh, thời gian tới, để đưa CVĐ vào chiều sâu, phát huy những kết quả rõ nét của giai đoạn này, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của CVĐ sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu. Bên cạnh đó, tiếp tục ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ DN nhằm giúp hàng Việt Nam ngày càng nâng cao hơn sức cạnh tranh.

Đặc biệt, việc hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối là việc đáng mừng, nhưng chưa thể bền vững nếu hàng Việt không tiếp tục tự nâng cao sức cạnh tranh. Do đó, các DN được khuyến cáo, trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng, DN cần chủ động hơn trong việc nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, có giá phù hợp và cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tận dụng tối đa những cơ hội xúc tiến thương mại như tham gia các hội chợ, triển lãm về hàng Việt nhằm quảng bá sản phẩm; thực hiện các đợt đưa sản phẩm về nông thôn, các khu công nghiệp, trường học… Song song với các hoạt động truyền thông, tỉnh Bắc Ninh cũng chú trọng ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích các tổ chức, cá nhân mua sắm, sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước…

Để đẩy mạnh CVĐ, tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ các DN xây dựng và công bố tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu sản phẩm và các giải pháp giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh, kích thích nhu cầu tiêu thụ hàng hóa…
Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động