Aviva Việt Nam ra mắt thương hiệu và công bố chiến lược phát triển tại Việt Nam
Bảo hiểm 31/08/2017 14:21 Theo dõi Congthuong.vn trên
Cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam
Chính thức ra mắt thương hiệu Aviva và Tăng vốn đầu tư và ký kết hợp tác độc quyền dài hạn với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank).
Sau khi tăng vốn đầu tư thêm 850 tỷ đồng (tương đương với 37,54 triệu USD), nâng tổng vốn điều lệ lên 1.655 tỷ đồng, Aviva Việt Nam đã chính thức chuyển đổi thương hiệu và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn tại thị trường Việt Nam.
“Đây là quyết định mang tính chiến lược của Tập đoàn Aviva - tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với hơn 300 năm kinh nghiệm - nhằm khẳng định cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam” – Ông Chris Wei – Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aviva khu vực Châu Á cho biết.
Cùng với việc tăng vốn, vị đại diện Aviva Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, Aviva Việt Nam sẽ là tập trung đầu tư mạnh mẽ vào các ứng dụng công nghệ số đồng thời với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Nền tảng công nghệ này sẽ được áp dụng xuyên suốt trong tất cả các hoat động của công ty bao gồm cả việc phát triển, mở rộng kênh phân phối cũng như nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng hướng tới mục tiêu của Aviva Việt Nam trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2020 với những dịch vụ tốt nhất và công nghệ tiên tiến nhất.
Bên cạnh đó, Aviva Việt Nam cũng chú trọng phát triển đa kênh phân phối, trong đó tập trung chủ đạo vào kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên ngân hàng (Bancassurance) và kênh đại lý truyền thống.
Ông Chris Wei cũng cho biết, Aviva Việt Nam vừa hoàn tất việc ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền với ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) - một trong các ngân hàng có nền tảng công nghệ hiện đại và mạng lưới chi nhánh phân phối rộng nhất trên thị trường.
“Đây được coi là một trong những mô hình hợp tác độc quyền có thời hạn dài nhất giữa một công ty bảo hiểm và ngân hàng trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam hiện nay”…
Đối với kênh phân phối đại lý, Aviva Việt Nam đang tập trung xây dựng đội ngũ bán hàng đạt chất lượng cao, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và đặc biệt là được trang bị những ứng dụng công nghệ tích hợp tiên tiến để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.
Tại buổi lễ, ông Phùng Ngọc Khánh – Cục trưởng Cục Giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính - cho biết các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về loại hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hướng đến mục tiêu đảm bảo tăng trưởng gắn liền với an toàn tài chính và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.
“Tiềm năng về tăng trưởng của thị trường Bảo hiểm Việt Nam rất lớn, tuy nhiên quy mô thị trường vẫn còn rất nhỏ. Bộ Tài chính, Cục Quản lý giám sát cam kết phối hợp với doanh nghiệp và người dân để tạo sự tin tưởng khi tham gia quan hệ bảo hiểm nhân thọ” - ông Khánh khẳng định.
Tích cực thực hiện các mục tiêu phát triển cộng đồng
Song song với những mục tiêu kinh doanh, Aviva Việt Nam cũng dành một phần ngân sách của mình để thực hiện các mục tiêu phát triển cộng đồng, thông qua các hoạt động của chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva (Aviva Community Fund – ACF) và chương trình Học bổng Aviva (Big Ben).
Cụ thể, ACF với mục tiêu tài trợ cho các dự án mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng trong 3 lĩnh vực: Môi trường và hỗ trợ cộng đồng; Sức khỏe cộng đồng và Giáo dục.
“Ngay trong năm 2017, Aviva Việt Nam đã dành hơn 3 tỷ đồng để triển khai các hoạt động của ACF tại Việt Nam, trong đó tổng số tiền tài trợ cho các dự án đoạt là gần 1,5 tỷ đồng (tương đương với 65.000 đô la Mỹ)” – Ông Randy Lianggara – Giám đốc Aviva khu vực Châu Á & Tổng giám đốc Aviva Việt Nam - thông báo và cho biết thêm, trong khi đó, BigBen là chương trình dành riêng cho các khách hàng của Aviva tại châu Á với sự hỗ trợ chính thức từ chính phủ Anh thông qua mô hình liên kết giữa Aviva cùng 11 trường đại học tại Anh, trong đó có nhiều trường đại học danh tiếng như Đại học Bristol, Đại học Birmingham, Đại học Durham,….
Các khách hàng, con cái của khách hàng Aviva sẽ có cơ hội nhận được học bổng học tập tại các trường đại học hàng đầu này với chi phí hỗ trợ lên tới 20% học phí trong suốt thời gian học của bậc Đại học từ Aviva Việt Nam. Thêm vào đó, khi tham gia chương trình, sinh viên còn có cơ hội thực tập tại Aviva, được tư vấn nghề nghiệp bởi các chuyên gia hàng đầu cũng như cơ hội được tiếp tục tham gia chương trình sau đại học toàn cầu của công ty.
Được biết, Aviva là tập đoàn bảo hiểm đến từ vương quốc Anh với hơn 300 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài sản và hiện đang phục vụ hơn 33 triệu khách hàng trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Aviva bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ từ năm 2011 với tiền thân là công ty BHNT Vietinbank Aviva- liên doanh giữa tập đoàn Aviva và ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank). Tháng 4/2017, tập đoàn Aviva chính thức hoàn tất việc mua lại 50% vốn góp của ngân hàng Vietinbank trong liên doanh và thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam.