Ẩm thực 5 sao trên các chuyến bay của Emirates

T.H

T.H

Hãng hàng không Emirates phục vụ hơn 100 triệu suất ăn chất lượng mỗi năm trên cả ba hạng bay: hạng Nhất, hạng Thương gia và hạng Phổ thông; phục vụ hơn 55 triệu thực khách di chuyển qua lại giữa 144 thành phố trên khắp 6 châu lục. 

Với khoản đầu tư lên tới 1 tỷ đôla Mỹ mỗi năm cho hoạt động chế biến và phục vụ ăn uống, Emirates sở hữu nhà bếp khổng lồ hoạt động suốt ngày đêm với 1.200 đầu bếp làm việc tại Dubai, miệt mài sáng tạo nên 12.450 công thức chế biến món ăn. Với 590 chuyến bay mỗi ngày, đội ngũ nhà bếp chuyên nghiệp cung cấp các lựa chọn ẩm thực địa phương, đem tới hương vị riêng đặc sắc của từng điểm đến nơi hành khách đang bay tới. Đặc biệt, hãng cũng hợp tác chặt chẽ với 25 đối tác cung cấp dịch vụ ẩm thực trên toàn thế giới, nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều cho các món ăn trên những chuyến bay đến Dubai.

Tập trung vào những hương vị đặc trưng vùng miền, Emirates đảm bảo những món ngon mang dấu ấn địa phương luôn sẵn sàng cho từng điểm đến. Ví dụ, nếu hành khách đang trên hành trình bay tới Nhật Bản, Emirates sẽ hân hạnh phục vụ ẩm thực Kaiseki hay cơm hộp Bento, cùng với những bộ chén đũa và ấm chén trà Nhật – tất cả nhằm mang tới một trải nghiệm ẩm thực đậm chất mà không một chuyến bay nào khác có được.

Ẩm thực 5 sao trên các chuyến bay của Emirates

Gần đây, sau 14 tháng làm việc cùng những đầu bếp Úc, hãng còn cho ra mắt thực đơn mới cho các hành trình tới nước Úc, lấy cảm hứng từ nền ẩm thực và những dư vị đa văn hóa của quốc gia này. Thực đơn mới giới thiệu hàng loạt món ngon truyền thống được yêu thích của địa phương, tiêu biểu như món xúc xích cừu ướp vị bạc hà. Nhằm phản ánh đặc trưng đa văn hóa của nước Úc, thực đơn cũng không thể thiếu những hương vị và thành phần Á Đông, Trung Đông, đáp ứng khẩu vị đa dạng của các hành khách Emirates trên những đường bay quốc tế.

Để theo kịp những xu hướng ẩm thực theo vùng và theo mùa, Emirates thay đổi thực đơn hàng tháng và thường xuyên kiểm tra, đánh giá các công thức chế biến của mình.

Sự đa dạng của các món ngon phục vụ trên từng chặng bay có thể thấy rõ ngay trong cách lựa chọn các sản phẩm bánh mỳ. Cụ thể, nếu như bánh mỳ có vị hay bánh mỳ làm từ bột lên men phổ biến trên các hành trình tới châu Âu, thì bánh Parathas, bánh Poori và bánh Naan sẽ được phục vụ trên tất cả 9 đường bay của Emirates tới Ấn Độ. Trong khi đó, hành khách trên các chuyến bay tới vùng Trung Đông sẽ được thưởng thức những hương vị Ả rập đặc trưng như Markook – bánh mỳ không men được cán rất mỏng, hay bánh Manakesh ăn kèm với gia vị Zaatar hay phô mai.

Ở các hạng bay cao cấp, các suất ăn được phục vụ với bộ đồ dùng bàn ăn Royal Doulton và bộ dao nĩa Robert Welch, được đặt hàng thiết kế riêng cho Emirates.

Còn trên những chuyến bay Emirates xuất phát từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, các hành khách Việt Nam sẽ được thưởng thức những món ngon vùng miền như gỏi cuốn, mì xào bò, bánh chuối nướng hay cà-ri tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác.

Nhờ việc ký kết hợp tác lâu năm với những nhãn hiệu trứ danh trên khắp thế giới, Emirates đã hỗ trợ hiệu quả cho những nhà cung cấp, những nghệ nhân chế biến tại địa phương. Theo đó, hàng năm sẽ có trên 15 tấn phô mai feta Ba-tư từ thung lũng Yarra, Úc được cung ứng; trong khi suốt hơn 15 năm qua, sự hợp tác giữa Emirates và Monte Vibiano – nhà sản xuất đến từ nước Ý với cam kết phát thải cac-bon trung tính, đã đảm bảo nguồn cung độc quyền những sản phẩm dầu oliu thuần khiết trên các chuyến bay.

Cũng giống như những nhà hàng được xếp hạng sao, Emirates giành sự quan tâm đặc biệt đối với việc phát triển danh mục rượu, với những chai sâm-panh và vang hảo hạng. Rượu phục vụ trên từng đường bay được tuyển chọn kỹ càng sao cho phù hợp với các món ăn được phục vụ, và bao gồm những chai rượu quý chỉ có thể tìm thấy trên những chuyến bay Emirates, như là sâm-panh Dom Pérignon Rosé năm 2005 hay vang Graham’s Colheita Port năm 1963. Chiến lược đặt mua rượu với tầm nhìn dài hạn đồng nghĩa với việc hãng đang sở hữu 3,8 triệu chai vang trong hầm rượu của mình tại Burgundy, Pháp, đảm bảo phục vụ những vị khách quý trong vòng 7-10 năm tới đây.

Trên những chuyến bay, cà phê và trà là hai thức uống được dùng nhiều nhất. Trong vòng 25 năm qua, Emirates luôn phục vụ trà Dilmah với hơn 10 hương vị và trên 9,6 triệu túi trà được sử dụng mỗi năm, bao gồm cả vị trà Emirates Signature được pha trộn và sản xuất riêng phục vụ hành khách khoang hạng Nhất. Trong khi đó, cà phê Illy và Nespresso được phục vụ tại các khoang bay cao cấp, nơi những hành khách bận rộn thường yêu cầu được thưởng thức hương vị espresso và cappuccino.

Bên cạnh đó, Emirates cũng phục vụ những suất ăn dành cho trẻ nhỏ và có thực đơn riêng phù hợp cho các yêu cầu liên quan đến sức khỏe hay tín ngưỡng, được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bếp trưởng. Ngoài ra, hãng cũng xây dựng thực đơn theo mùa tùy từng địa phương, như là thực đơn mùa Giáng Sinh tháng 12 hay các suất ăn đặc biệt cho các hành khách ăn chay trong tháng lễ Ramadan.

T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động