Trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích |
Đến dự buổi lễ có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương CVĐ; ông Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội.
Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Vũ Hồng Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội - khẳng định, trong 7 năm qua, CVĐ đã được UBND TP. Hà Nội triển khai tích cực nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời động viên doanh nghiệp sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
“Trải qua hơn 7 năm kiên trì tuyên truyền, vận động, kết nối cung cầu, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành và cho ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng cao. Hoạt động vinh danh các sản phẩm, dịch vụ được công nhận hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ thực sự có sự cải tiến để chinh phục người tiêu dùng” – ông Khanh nhấn mạnh.
Sau 7 năm triển khai, Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội tổ chức bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích với cách làm ngày càng khoa học, chặt chẽ và khách quan hơn. Ban chỉ đạo đã thành lập ban tổ chức chương trình bình chọn; phê duyệt quy chế bình chọn; tổ chức đăng ký các sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn; tổ chức bình chọn thông qua các kênh, trang thông tin điện tử. Người tiêu dùng bình chọn trực tiếp bằng phiếu bình chọn. Ban giám khảo chương trình được tổ chức độc lập, gồm các nhà khoa học, nhà quản lý để chấm điểm, công bố tổng hợp kết quả bình chọn.
Top 5 doanh nghiệp được bình chọn nhiều nhất |
Trước đó, tại buổi họp báo phát động chương trình, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình bình chọn cho biết: Danh mục bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016” có 12 ngành hàng chủ đạo với hơn 120 sản phẩm đăng ký bình chọn. Những sản phẩm này đã được sàng lọc từ hơn 1.000 doanh nghiệp Thủ đô và trên toàn quốc bởi các cơ quan quản lý Nhà nước dựa trên những tiêu chí chặt chẽ của chương trình. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia bình chọn không được đi vận động cơ sở mà phải do các cơ quan, hiệp hội, ban chỉ đạo quận, huyện, thị xã giới thiệu.
5 sản phẩm có số bình chọn cao nhất, được chọn vào Top 5 lần này gồm: Sản phẩm gas dầu khí miền Nam của Công ty CP Kinh doanh khí miền Nam; Sơn công nghiệp CMC của Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội; Bình nước nóng Rossi Amore của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á; Ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank); trang sức PNJ của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. |