41 công ty thực phẩm và đồ uống châu Âu tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Bản in
41 công ty thực phẩm và đồ uống châu Âu tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Cao ủy phụ trách Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) Phil Hogan sẽ dẫn đầu một đoàn thương mại cấp cao tới Đông Nam Á, nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại khu vực. Việt Nam sẽ là điểm dừng chân đầu tiên từ ngày 2- 4/11/2016.  

Ngoài Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, ông Hogan sẽ tới thăm Singapore và Indonesia.   

Cùng đi với Cao ủy Hogan trong chuyến công tác là một đoàn doanh nghiệp gồm 41 đại diện các công ty thực phẩm và đồ uống châu Âu đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường khu vực. Mục đích của chuyến thăm là quảng bá các thế mạnh của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu là các sản phẩm an toàn, chất lượng cao và bổ dưỡng. 

Các doanh nghiệp này đến từ nhiều quốc gia khác nhau thuộc Liên minh châu Âu, bao gồm: Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Đức, Hungary, Ireland, Italia, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Đoàn doanh nghiệp sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống đa dạng, từ rau quả tươi cho tới thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến, sữa, các sản phẩm từ sữa, các loại rượu vang và rượu mạnh.

Trong chuyến công tác tại Hà Nội, Cao ủy Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự hội thảo về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (FTA) với các chủ đề về an toàn thực phẩm, đầu tư, phân phối, việc cấp phép cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống cũng như những cơ hội kinh doanh rộng lớn hơn sẽ được thảo luận. Đoàn cũng sẽ tới thăm các hệ thống bán lẻ của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam.

Tại TP.Hồ Chí Minh, Cao ủy Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự một hội thảo có nội dung tập trung về các khái niệm chất lượng thực phẩm như Chỉ dẫn địa lý (GIs) và các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, một diễn đàn kinh doanh sẽ được tổ chức giúp trang bị cho đoàn doanh nghiệp có những thông tin cần thiết để tiếp cận thị trường, các quy định và luật pháp trong nước cũng như xu hướng tiêu dùng và khẩu vị đối với thực phẩm chất lượng cao của khách hàng Việt Nam. Bên lề các sự kiện này là những cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, nơi các nhà sản xuất đến từ châu Âu cùng các nhà xuất khẩu, phân phối và bán lẻ Việt Nam thảo luận về các thỏa thuận kinh doanh. 

Với chuyến công tác này, các doanh nghiệp EU mong muốn tìm kiếm được các cơ hội kinh doanh mới tại thị trường Việt Nam và ngược lại, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ sớm có nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu với chất lượng vượt trội, thơm ngon và an toàn.  

EU là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam. Năm 2015, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ EU lên tới 1,54 tỷ đôla Mỹ, đưa EU trở thành đối tác đầu tư nước ngoài lớn thứ ba của Việt Nam.

Tin mới cập nhật
Các tin khác