Các cần cẩu đã được thiết kế và chế tạo tại khu liên hợp công nghiệp nặng của Doosan Vina, sau đó được vận chuyển từ cảng chuyên dụng của Doosan Vina tại Quảng Ngãi từ ngày 19/5.
Ba cẩu trục RMQC, trong đó mỗi cẩu trục có trọng lượng 1.400 tấn, cao 84m, dài 144m, rộng 26m. Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ các container hàng hóa với công suất bốc dỡ lên đến 65 tấn, nhằm giải quyết lượng lớn công việc cho ngành hậu cần tại cảng của khách hàng. Các cẩu này sẽ được vận hành ngay khi cập cảng Ấn Độ vì đã được lắp ráp hoàn thiện trước khi vận chuyển đi từ Doosan Vina.
Cẩu trục RMQC khổng lồ siêu trường, siêu trọng |
Nằm ở cổng cảng container lớn nhất của Ấn Độ, cảng BMCT có chiều sâu 16,5 mét và chiều dài bến tàu 2.000 mét; kết nối tốt với các thị trường trọng điểm ở Ấn Độ bằng mạng lưới đường cao tốc và đường sắt với công suất dự kiến của cảng là 4,8 triệu TEU mỗi năm.
Từ khi thành lập đến nay, Doosan Vina đã xuất 68 cẩu trục khổng lồ hiện đại phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa cho 30.000 chuyến tàu xuyên các đại dương để đưa hàng hóa đi đến các cảng biển khắp nơi trên thế giới.