2 doanh nghiệp đa cấp bị tạm ngừng kinh doanh
Bảo vệ người tiêu dùng 07/03/2017 10:08 Theo dõi Congthuong.vn trên
Kinh doanh đa cấp đang được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh minh họa |
Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ, lý do tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Nhượng quyền Thương mại Quốc tế G10 là do cơ cấu, tổ chức lại hoạt động kinh doanh. Đồng thời đề nghị tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này là trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, thời gian bắt đầu tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp là ngày 20/2/2017.
Còn đối với Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam, theo Cục Quản lý cạnh tranh, sau khi tiếp nhận thông báo tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam trong đó xác nhận thời gian tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam từ thời điểm ngày 17/7/2016 -17/1/2017.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, đến nay đã kết thúc thời gian tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp theo Thông báo xác nhận số 364/TB-QLCT, Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam thông báo tiếp tục tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp, Cục Quản lý cạnh tranh xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo tiếp tục tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam.
Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, lý do tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam là do chủ sở hữu tạm ngưng để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng. Và đề nghị phạm vi tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp là trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu tiếp tục tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp ngày 17/1/2017, thời gian kết thúc là ngày 17/5/2017.
Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH My Fortuna và Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế. Lý do chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là thay đổi phương thức kinh doanh và do doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả, không thu được lợi nhuận. Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc.
Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh ban hành thông báo này, Công ty TNHH My Fortuna và Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật (nếu có). Người tham gia bán hàng đa cấp (nếu có) có bất kỳ khiếu nại về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi trực tiếp tới công ty hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
TIN LIÊN QUAN | |
Thêm 2 doanh nghiệp đa cấp bị "xóa sổ" | |
Bộ Công Thương cảnh báo 14 doanh nghiệp đa cấp không đăng ký |