Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam |
Cụ thể, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 11/2017 ước đạt 292 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 11 tháng đầu năm 2017 lên mức 3,16 tỷ USD, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2017 với thị phần lần lượt là 75,6%, 3,6%, 2,9% và 2,6%. Trong 10 tháng đầu năm 2017, các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (67,6%); Tiểu Vương quốc Ả rập Thống Nhất (56,9%) và Trung Quốc (52,7%).
Cũng theo Bộ NN&PTNT, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả 11 tháng đầu năm 2017 đạt 1,41 tỷ USD, tăng 72,3% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 294 triệu USD, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2016 và mặt hàng quả đạt 1,09 tỷ USD, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 10 tháng đầu năm 2017 là Thái Lan (chiếm 57,1%), Trung Quốc (chiếm 17,9%).